ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ให้ชาวนาจากจ.สุรินทร์ ใช้พื้นที่ขายข้าวฟรี

ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จัดพื้นที่ให้ชาวนาจากจ.สุรินทร์ ใช้พื้นที่ขายข้าวฟรี โดยไม่คิดค่าเช่าและได้มีชาวนานำข้าวมาขายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ในวันเสาร์-อาทิตย์ อย่าลืมแวะมาช่วยชาวนาซื้อข้าวกัน http://winne.ws/n12976

580 ผู้เข้าชม
ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ให้ชาวนาจากจ.สุรินทร์ ใช้พื้นที่ขายข้าวฟรี

จังหวัดปทุมธานี ช่วยขายข้าวให้ชาวนาแล้ว 637ตัน เซียร์รังสิตใจดีให้พื้นที่ขายแบบไม่ต้องเช่า

ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จัดพื้นที่ให้ชาวนาจากจ.สุรินทร์ ใช้พื้นที่ขายข้าวฟรี โดยไม่คิดค่าเช่าและได้มีชาวนานำข้าวมาขายให้กับผู้บริโภคโดยตรง เบื้องต้นพบมีประชาชนแวะเวียนมาช่วยชาวนาซื้อข้าวกันเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการนำข้าวมาขายวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป 

ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการจัดโครงการช่วยขายข้าวให้ชาวนา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ทั้งในส่วนของชาวนาจังหวัดปทุมธานีและภูมิภาคอื่น ๆ  โดยการระบายข้าวขาวของชาวนาปทุมธานีที่อยู่ในโกดังของสหกรณ์จังหวัด ที่ผ่านมาได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และตลอดระยะเวลาตั้งแต่วันที่  8 พ.ย.59 ถึงวันนี้จังหวัดปทุมธานีสามารถกระจายข้าวออกสู่ท้องตลาดเพื่อจัดจำหน่ายทั้งสิ้น 637.801 ตัน รวมมูลค่า 17,780,027.00 บาท  

ด้านน.ส.รมิตา สิงหเสรี ตัวแทนชาวนาจ.สุรินทร์ กล่าวว่า ทางกลุ่มชาวนาจ.สุรินทร์ได้ขอขอบคุณศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ที่ให้ชาวนาจากจังหวัดสุรินทร์ นำเข้ามาขายโดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ชาวนาไม่ต้องนำเข้ามาขายผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยนำข้าวไปสีและนำมาขายให้กับผู้บริโภคโดยตรงกินได้ข้าวที่มีคุณภาพ 

จากปัญหาราคาข้าวที่ผ่านมาเนื่องจากโรงสีรับซื้อข้าวจากชาวนากิโลกรัมละ 5-6 บาท จนชาวนาได้รวมกลุ่มกันขายข้าวเองทำให้โรงสีต่าง ๆ ปรับราคาขึ้นเพื่อให้ชาวนามาขายข้าวให้ โดยปัจจุบันรับซื้ออยู่ที่กิโลกรัมละ 9-10 บาท ขึ้นอยู่กับความชื้น คุณภาพของข้าว ทั้งนี้ข้าวหอมมะลิสุรินทร์เป็นข้าวที่มีชื่อเสียง คุณภาพดี  รับรองว่าหอม อร่อย หากได้รับประทานแล้วจะไม่ผิดหวัง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=761446

แชร์