เลิกเป็นครูโรงเรียนเอกชน หันมาเอาดีด้านการเกษตรเต็มตัวอย่างพอเพียง สร้างรายได้งาม

โดย นายจิรศักดิ์ สุขใจ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 1 ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เจ้าของสวนสตรอว์เบอรีสายทอง เล่าให้ฟังว่า ตนเองเรียนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขานาฏศิลป์ไทย http://winne.ws/n13016

955 ผู้เข้าชม
เลิกเป็นครูโรงเรียนเอกชน หันมาเอาดีด้านการเกษตรเต็มตัวอย่างพอเพียง สร้างรายได้งาม

อดีตครู วัย 32 ปี ชาวอ่างทองหันทำเกษตรพอเพียงปลูกสตรอว์เบอร์รี ผักสลัดเมืองหนาว สร้างรายได้งาม 

อดีตคุณครูโรงเรียนเอกชน ลาออกจากการเป็นครู หันมาเป็นเกษตรกรเต็มตัว เดินหน้าพลิกฟื้นแผ่นดินบ้านเกิด โดยยึดหลักปราชญ์พระราชาตามรอยเศรษฐกิจแบบพอเพียง ทำการเกษตรตามทฤษฎีใหม่ไม่ใช้สารเคมี โดยใช้ที่นาของครอบครัว จำนวน 12 ไร่ ปลูกผักสลัด เมล่อน ดอกสลิด และสตรอว์เบอร์รี นำออกขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัว เดือนละกว่าสองหมื่นบาท โดยทำการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง และสอบถามเรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์ นำมาดัดแปลงให้เหมาะสมกับพื้นที่การเกษตรของตนเอง

โดย นายจิรศักดิ์ สุขใจ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 1 ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เจ้าของสวนสตรอว์เบอรีสายทอง เล่าให้ฟังว่า ตนเองเรียนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขานาฏศิลป์ไทย จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (วิทยาลัยนาฏศิลป์อ่างทอง) จากนั้นได้เข้าทำงานในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง 4 - 5 ปี ด้วยความที่เป็นลูกชาวนา ตนเองจึงได้มีโอกาสศึกษาตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงได้ลาออกจากการเป็นครู หันมาเป็นเกษตรกรพลิกฟื้นแผ่นดินบ้านเกิด และตนเองกำลังมีแผนที่จะขยายปลูกพืชให้เต็มพื้นที่ในอนาคต ลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนสามารถเก็บรับประทานได้สด ๆ จากสวน ซึ่งตนเองคาดว่าเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวของทุกปี จ.อ่างทอง ก็จะมีไร่สตรอว์เบอรีให้ประชาชนได้ชม และได้ลองลิ้มชิมรส โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงภาคเหนือ และนอกจากนี้ ยังมีผักสลัดพันธุ์โอ๊คแดง โอ๊คเขียว  และเมล่อน ไว้คอย

จำหน่ายให้กับลูกค้าอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=761742

เลิกเป็นครูโรงเรียนเอกชน หันมาเอาดีด้านการเกษตรเต็มตัวอย่างพอเพียง สร้างรายได้งาม
แชร์