หลังจากอ่านบทความนี้!!!คุณจะไม่ใช้โทรศัพท์ในห้องน้ำอีกเลย

หลายคนมีนิสัยชอบเล่นโทรศัพท์ในห้องน้ำแต่รู้ไหมว่า.. http://winne.ws/n13023

1.0 พัน ผู้เข้าชม
หลังจากอ่านบทความนี้!!!คุณจะไม่ใช้โทรศัพท์ในห้องน้ำอีกเลยแหล่งภาพ : ไทยโมบิ เข้าใจคนใช้มือถือ เทคนิค ข่าวสาร โปรโมชั่น และโปรเสริม

        หลายคนมีนิสัยชอบเล่นโทรศัพท์ในห้องน้ำแต่รู้ไหมว่ามันเป็นอันตรายมาก! คุณสามารถรับเชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ตัวเองได้อย่างง่ายดาย เช่นเชื้อซาลโมเนลลา (salmonella) ,เชื้ออีโคไล E และ C 

         Dr. Lisa Ackerley ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัยได้กล่าว่า “หากคุณเช็ดก้นของคุณแล้วหยิบโทรศัพท์ของคุณขึ้นมาโดยที่ยังไม่ได้ล้างมือคุณจะได้รับเชื้อแบคทีเรียทั้งหมดที่ติดอยู่ในโทรศัพท์ของคุณ”

          ด้วยเหตุนี้ Dr. Ron Cutler ผู้อำนวยการขององศาวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์พระราชินีแมรี่แห่งมหาวิทยาลัยลอนดอน ได้กล่าวว่า “โดยปรกติแล้วเราไม่ควรใช้โทรศัพท์ในขณะที่เรากำลังใช้ห้องน้ำเพราะเราจะได้รับเชื้อไวรัสที่ปนเปื้อนมากับอุจจาระและเชื้อโรคต่างๆ ที่อยู่ในห้องน้ำ”

        และโปรดจำไว้ว่าไม่เพืยงเชื้อไวรัสที่จะเข้าสู่มือคุณแต่มันยังสามารถเข้าสู่ร่างกายของคุณได้อีกหลายทาง ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวอีกว่า ทำไมเราจึงไม่ควรเก็บแปรงสีฟันไว้ใกล้กับโถชักโครกรวมถึงการวางโทรศัพท์ไว้บนม้วนกระดาษชำระในห้องน้ำหรือชั้นวางอื่นๆ

        เชื้อโรคเหล่านั้นสามารถติดมากับโทรศัพท์ของคุณและอยู่รอดได้นานสองถึงสามวัน! “เพราะเมื่อโทรศัพท์ของคุณร้อนมันจะกลายเป็นที่อยู่อาศัยที่แสนอบอุ่นของพวกแบคทีเรีย” และผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวอีกว่า “หากมีคราบความเหนียวจากขนมติดอยู่บนโทรศัพท์ก็ยิ่งเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมสำหรับแบคทีเรีย” ดังนั้นอย่าลืมล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่และน้ำและเก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าของคุณก่อนที่จะเข้าห้องน้ำ!

แชร์