ฮือฮา!ชาวอเมริกาตื่นตัวเรื่องกฎแห่งกรรม

ในช่วงหนึ่งของการบรรยายธรรมมีหญิงชาวอเมริกันท่านหนึ่งสอบถามพระอาจารย์ว่าการที่ตนเกิดมาท่ามกลางครอบครัวที่นับถือความเชื่ออื่นนั้น ตนจะสามารถทำตามคำสอนของพระพุทธศาสนาได้อย่างไร http://winne.ws/n13033

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ฮือฮา!ชาวอเมริกาตื่นตัวเรื่องกฎแห่งกรรม

"  ชาวอเมริกันตื่นตัวเรื่องกฎแห่งกรรม!!!."

ประสบความสำเร็จด้วยดีสำหรับการจัดบรรยายธรรมภาษาอังกฤษสำหรับชาวอเมริกันสองครั้งต่อเนื่อง โดยพระอาจารย์นิโคลัส ฐานิสโร 

ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 ในหัวข้อ Law of Karma (กฎแห่งกรรม) และวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ในหัวข้อ The Noble Eightfold Path/The Middle Way (อริยมรรคมีองค์8/ทางสายกลาง) ที่วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา 

มีชาวอเมริกันในเมืองแฟนวูดและใกล้เคียงมาร่วมรับฟังการบรรยายธรรม ซักถามปัญหาธรรมะ และขอคำแนะนำจากพระอาจารย์เพื่อนำธรรมะไปใช้ในชีวิตประจำวัน และมีหลายท่านเปิดใจว่าได้รับประโยชน์จากการฟังธรรม และอยากให้มีจัดบ่อยๆ เพราะได้รับความรู้ใหม่ที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาจิตใจ 

ในช่วงหนึ่งของการบรรยายธรรมมีหญิงชาวอเมริกันท่านหนึ่งสอบถามพระอาจารย์ว่าการที่ตนเกิดมาท่ามกลางครอบครัวที่นับถือความเชื่ออื่นนั้น ตนจะสามารถทำตามคำสอนของพระพุทธศาสนาได้อย่างไร พระอาจารย์ได้ให้ข้อคิดว่าโดยส่วนใหญ่แล้วทุกศาสนามุ่งเน้นการสอนให้เป็นคนดีเพียงแต่มีรายละเอียดของคำสอนที่แตกต่างกันไป บางครั้งเราเห็นว่ามีคนที่ไม่ใช่ชาวพุทธที่กลับรักษาศีลห้าได้ดีกว่าคนที่เกิดและเรียกตนเองว่าเป็นพุทธ ความจริงแล้วการกระทำบอกคุณค่าและความดีของเราได้ดีที่สุดไม่ว่าเราจะถูกเรียกว่าเป็นคนศาสนาใด

พระพุทธศาสนาไม่ใช่แค่ความเชื่อ แต่คือคำสอนเรื่องความเป็นจริงของชีวิต คือ Way of Life ผู้ที่ศึกษาและนำไปปฏิบัติไม่ว่าบุคคลนั้นจะนับถือศาสนาหรือความเชื่อใด ก็ย่อมได้รับประโยชน์และได้รับความสุขเช่นกัน

#ViROCANO

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ Virocano

แชร์