คณะ 'จิตอาสา ซีพี ออลล์' เดินหน้า เสริมสร้างคุณภาพชีวิตเยาวชน ร.ร.ชุมชนบ้านอุ้มผาง จ.ตาก

“การให้” คือ ส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สังคมน่าอยู่และอนาคตของเด็กไทย คือ อนาคตของชาติ คือพลังที่จะช่วยสร้างสังคมที่ดีในอนาคต ด้วยการส่งผ่านน้ำใจในรูปแบบสิ่งของเครื่องใช้ไปให้ชุมชนในพื้นที่ห่างไกลที่ยังขาดแคลนอยู่ http://winne.ws/n13063

1.3 พัน ผู้เข้าชม
คณะ 'จิตอาสา ซีพี ออลล์' เดินหน้า เสริมสร้างคุณภาพชีวิตเยาวชน ร.ร.ชุมชนบ้านอุ้มผาง จ.ตาก

รวมพลังเสริมสร้างคุณภาพชีวิตเยาวชน ร.ร.ชุมชนบ้านอุ้มผาง 'จิตอาสา ซีพี ออลล์' เดินหน้าเต็มการศึกษาไทย

“การให้” คือ ส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สังคมน่าอยู่และอนาคตของเด็กไทย คือ อนาคตของชาติ คือพลังที่จะช่วยสร้างสังคมที่ดีในอนาคต ด้วยการส่งผ่านน้ำใจในรูปแบบสิ่งของเครื่องใช้ไปให้ชุมชนในพื้นที่ห่างไกลที่ยังขาดแคลนอยู่ โดยเฉพาะเด็กๆ ในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร

โรงเรียนชุมชนบ้านอุ้มผาง จ.ตาก เป็นอีกหนึ่งสถานศึกษาในพื้นที่ห่างไกลที่เยาวชนยังขาดแคลนอุปกรณ์ สำหรับการเรียนการสอน ชมรมจิตอาสา ซีพี ออลล์ และพนักงานสำนักปฏิบัติการมณฑลพื้นที่ภาคกลาง และเอ็กซ์ต้าพลัส หน่วยธุรกิจร้านขายยาในเซเว่น อีเลฟเว่น จึงได้รวมตัวกันเพื่อส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและเครื่องกรองน้ำให้กับโรงเรียนชุมชนบ้านอุ้มผาง จังหวัดตาก โดยหวังว่าเด็กๆ ที่นี่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมา

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการเเละประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ในฐานะประธานผู้ก่อตั้งชมรมจิตอาสาซีพี ออลล์ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีนโยบายในการส่งเสริมให้พนักงานเซเว่นฯ มีจิตอาสา ที่จะออกไปทำกิจกรรมดีๆ โดยเฉพาะด้านส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับชุมชนและสังคมในพื้นที่ต่างๆ อำเภออุ้มผาง เป็นพื้นที่ติดเขตชายแดนไทย-พม่า การเดินทางกว่าจะถึงค่อนข้างยากลำบาก เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองถึง 200 กม. และตลอดเส้นทางคดเคี้ยวไปตามไหล่เขานับได้กว่า 1,219 โค้ง โอกาสที่เยาวชนจะเข้ามาเรียนในตัวเมืองจึงแทบไม่มี ชมรมจิตอาสา

คณะ 'จิตอาสา ซีพี ออลล์' เดินหน้า เสริมสร้างคุณภาพชีวิตเยาวชน ร.ร.ชุมชนบ้านอุ้มผาง จ.ตาก

พนักงานซีพี ออลล์ จึงได้จัดโครงการ “ยิ้ม ปัน สุข” ให้กับเยาวชนโรงเรียนชุมชนอุ้มผาง เพื่อมอบเครื่องอุปโภค บริโภค โดยเฉพาะโต๊ะเรียน และเครื่องกรองน้ำ ให้เด็กๆ จำนวนกว่า 500 คนได้มีน้ำสะอาดบริโภค มีโต๊ะนั่งเรียนหนังสือที่สะดวกสบายขึ้น “พลังของจิตอาสา หากร่วมกับชุมชนให้เด็กๆ ได้รับโอกาสที่ดีจะช่วยให้เยาวชนได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุข และความสุขจะสังเกตได้จากแววตาและรอยยิ้มของเด็ก”นายธานินทร์กล่าว 

นายวินัย แดงพัด ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านอุ้มผาง บอกว่า โรงเรียนชุมชนบ้านอุ้มผาง เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กของอำเภออุ้มผาง ที่เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 560 คน ทั้งเด็กสัญชาติไทย พม่า กะเหรี่ยง และลาว ซึ่งจะเรียนใน 2 พื้นที่ คือ ร.ร.ชุมชนบ้านอุ้มผาง จ.ตาก จำนวน 500 คน และห้องเรียนนอกสาขา หรือห้องเรียนเคลื่อนที่บ้านยะโม่คี ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านยะโม่คี หมู่บ้านกะเหรี่ยงที่อยู่ห่างออกไปจากรร.บ้านอุ้มผาง 20 กิโลเมตร เพื่อรองรับความต้องการของเด็กในชุมชน ซึ่งมีอยู่จำนวน 60 คน ตรงนี้จะช่วยเปิดโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับเด็กที่ไม่มีสัญชาติไทย ได้มีโอกาสทางการศึกษาเหมือนเช่นเด็กไทยทั่วไป” นายวินัย กล่าว

แชร์