“ปู ไปรยา” ประเดิมงานทูต UNHCR เยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยซีเรีย

หลังจากที่นักแสดงสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก” ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรี UNHCR คนแรกของประเทศไทยและอาเซียน ทำหน้าที่ดังกล่าวทันที ด้วยการเดินทางไปยังประเทศจอร์แดน เพื่อไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยจากซีเรีย http://winne.ws/n13079

657 ผู้เข้าชม
“ปู ไปรยา” ประเดิมงานทูต UNHCR เยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยซีเรีย

 หลังจากต้องผ่านสงครามและการลี้ภัยที่ยากลำบาก สิ่งที่น่ากลัวรองลงมาสำหรับเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยคือการที่ไม่มีที่พักพิงที่ปลอดภัยและต้องมีชีวิตอยู่ในประเทศที่ไม่ใช่ของตน ตอนนี้ผู้ลี้ภัยหลายล้านคนทั่วโลก ต้องมีชีวิตอยู่โดยไม่มีที่พักพิงที่ปลอดภัย พวกเขาต้องพบเจอกับฝันร้ายเกินกว่าที่คุณจะคาดคิด และต้องทุกข์ทรมานจากอากาศที่หนาวจัด และภัยอันตรายจากความเสี่ยงในพื้นที่เปิด และยังต้องเผชิญกับความเจ็บปวดจากสงครามพวกเขากำลังหมดหวังลงทุกที

 หลังจากที่นักแสดงสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก” ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรี UNHCR คนแรกของประเทศไทยและอาเซียน จนสร้างความภูมิใจให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมากนั้น

              ล่าสุด ทางด้านของนักแสดงหญิงก็ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวทันที ด้วยการเดินทางไปยังประเทศจอร์แดน เพื่อไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยจากซีเรีย ซึ่งก่อนหน้านี้ดาราคนดังอย่าง แองเจลินา โจลี, แอชลี่ย์ จัดด์ ฯ เคยเดินทางมาแล้ว

           สำหรับค่ายลี้ภัยที่ว่านี้เป็นค่ายลี้ภัยที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออก มีประชากรผู้ลี้ภัยเกือบ 80,000 คน

       แถมที่นี่อากาศหนาวติดลบและเด็กๆ ต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆ มากมาย โดยทางสาวปูก็ได้มีการโพสต์ภาพการทำหน้าที่ครั้งนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวด้วย

http://manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9600000013346

https://www.unhcr.or.th

“ปู ไปรยา” ประเดิมงานทูต UNHCR เยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยซีเรีย
แชร์