บังคับ! 31 มีนาคมนี้ รถตู้ทุกคันต้องมี GPS

ผู้ช่วยโฆษก กห. แจงมาตรการแก้ปัญหารถตู้เร่งด่วน เข้มบังคับใช้กฎหมาย ต้องตรวจสอบผู้ขับขี่ทุกสถานี กำหนดติด GPS ทุกคันให้เสร็จก่อน 31 มี.ค. นี้ http://winne.ws/n13083

739 ผู้เข้าชม
บังคับ! 31 มีนาคมนี้ รถตู้ทุกคันต้องมี GPS

ผู้ช่วยโฆษก กห. แจงมาตรการแก้ปัญหารถตู้เร่งด่วน เข้มบังคับใช้กฎหมาย ต้องตรวจสอบผู้ขับขี่ทุกสถานี กำหนดติด GPS ทุกคันให้เสร็จก่อน 31 มี.ค. นี้

ร.ต.หญิง พรชนก อ่ำพันธุ์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง มาตรการแก้ไขปัญหาอุบัติจากรถตู้สาธารณะ ว่า ในระยะเร่งด่วนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โทษสูงสุดเผิกถอนใบอนุญาตทันที หากกระทำความผิดซ้ำ รวมถึงจะมีการตรวจสอบผู้ขับขี่ทุกสถานีขนส่ง บันทึกชั่วโมงการขับ บันทึกการเดินทาง ความเร็ว และความพึ่งพอใจของผู้โดยสาร

โดยรถตู้โดยสารจะต้องเข้าจุดตรวจทุกจุด และได้รับความเห็นชอบก่อนเดินรถต่อ ซึ่งการตรวจสอบจะทำงานร่วมกันระหว่างบริษัท ขนส่ง จำกัด สถาบันอาชีวะ ทหาร และตำรวจ ส่วนรถตู้โดยสารวิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ – ต่างจังหวัด ทุกคันจะต้องติดตั้งเครื่อง GPS ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2560 และจะต้องมีระบบออนไลน์ข้อมูลและการเดินทางของผู้ขับขี่ทุกคน

ทั้งนี้ การบริหารจัดการจะเน้นหลักกำกับดูแลควบคุมพฤติกรรมผู้ขับขี่ และให้ผู้ขับขี่มีความรับผิดชอบร่วมกับผู้ประกอบการ หรือประชาชน เมื่อมีการกระทำความผิด ส่วนการจัดการปัญหาระยะยาว จะมีการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อยให้รวมตัวเป็นนิติบุคคล หากเกิดอุบัติเหตุจะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าชดใช้ให้ประชาชนร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดสรรพื้นที่จุดจอดรถตู้โดยสารบริเวณใต้ทางด่วนหน้าสถานีขนส่งหมอชิต สามารถรองรับรถได้ถึง 154 เส้นทาง ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ในเดือนพฤษภาคม 2560

GPS ติดรถ

บังคับ! 31 มีนาคมนี้ รถตู้ทุกคันต้องมี GPS

ปัญหารถตู้เป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน ไม่มีการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง หลายชีวิตต้องสังเวยให้กับความมักง่ายและเห็นแก่รายได้ รวมทั้งคนขับที่ขาดมาตรฐาน 

การแก้ปัญหาด้วยการติด GPS  เชื่อว่าจะช่วยในการแก้ปัญหาสิ่งเหล่านี้ได้บ้าง แต่จะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามดูต่อไป


ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก

http://news.mthai.com/general-news/548279.html

www.google.co.th

แชร์