กระทรวงดิจิทัลฯ ตั้งเป้าติดสายไฟเบอร์ออฟติก 24,000 หมู่บ้าน

กระทรวงดิจิทัลฯ เร่งพัฒนาชุมชนดิจิทัลตั้งเป้าติดสายไฟเบอร์ออฟติกปีนี้แล้วเสร็จ 24,000 หมู่บ้าน พร้อมเดินหน้า ดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์ http://winne.ws/n13086

642 ผู้เข้าชม
กระทรวงดิจิทัลฯ ตั้งเป้าติดสายไฟเบอร์ออฟติก 24,000 หมู่บ้าน

          นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวปาฐกถาเรื่อง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยไทยแลนด์ 4.0 ว่า ไทยอยู่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว โดยไทยจะต้องเริ่มพัฒนาจากการเติบโตจากภายในประเทศ เพื่อให้สามารถปรับตัวและรับมือจากความผันผวนของตลาดโลก แรงกดดันจากประเทศมหาอำนาจ ซึ่งภาครัฐพยายามดำเนินการสร้างโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและดิจิทัลสู่ชุมชนระดับหมู่บ้านกว่า 74,965 หมู่บ้าน ในประเทศไทยให้เจริญและพัฒนาไปพร้อมกัน โดยกระทรวงตั้งเป้าดำเนินการดิจิทัลชุมชน หรือ โครงการเน็ตประชารัฐ ติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติกจำนวน 24,700 หมู่บ้าน คิดเป็น 1 ใน 3 ของหมู่บ้านทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในปี 2560 นี้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับมูลค่าเพิ่ม ให้ประชาชนมีรายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำนักศึกษาระดับอาชีวะ ปวช. ปวส. ที่จบการศึกษา มาเป็นผู้จัดการอินเทอร์เน็ตหมู่บ้าน ซึ่งหากสามารถดำเนินการได้ จะช่วยให้เกิดการจ้างงาน 24,700 ตำแหน่งในปีนี้ 

          นอกจากนี้ กระทรวงอยู่ระหว่างเดินหน้าโครงการ ดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์ ให้เกิดขึ้นในปีนี้ โดยจะร่วมกับเอกชน Start up ทั้งไทยและต่างประเทศด้านดิจิทัล เช่น เฟซบุ๊ก ยูทูบ อเมซอน กูเกิ้ล ในการพัฒนาเป็นแหล่งชุมชนดิจิทัล ในการสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ สามารถเชื่อมโยงไปยังประเทศอื่นในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะช่วยให้เกิดการจ้างงานในระดับบุคลากรที่มีศักยภาพ


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://www.innnews.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=762065

แชร์