Food Truck มาแรงในฮ่องกง

Food Truck เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกงเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาหารมีรสชาติดี มีการใส่บรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและสามารถรับประทานได้ง่าย http://winne.ws/n13127

1.2 พัน ผู้เข้าชม
Food Truck มาแรงในฮ่องกงhttp://www.scmp.com/lifestyle/food-drink/article/1993295/smells-fishy-cook-hong-kong-food-truck-licences-closed-event

เป็นที่รู้กันดีว่าฮ่องกงเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านอาหารการกินเป็นอันดับต้นๆของโลก และยังมีร้านอาหารนานาชาติอยู่มากมาย ทำให้ธุรกิจร้านอาหารเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง การเริ่มต้นเปิดธุรกิจร้านอาหารในฮ่องกงจำเป็นต้องใช้เงินทุนเป็นจานวนมาก

ยกตัวอย่างเช่น การเปิดร้านคาเฟ่ขนาดเล็กในขณะนี้ต้องใช้เงินทุนเริ่มต้นอย่างน้อยสองถึงสามล้านเหรียญฮ่องกง (หรือราวๆ 9-14 ล้านบาท) และจ่ายค่าเช่าพื้นที่เดือนละกว่าแสนเหรียญฮ่องกง (450,000 บาท) ในเขตพื้นที่ชุมชน จากข้อจากัดดังกล่าวจึงทำให้ธุรกิจ Food Truck นิยมอย่างแพร่หลายในฮ่องกงเพราะการเริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารประเภทนี้ใช้เงินทุนน้อย และจ่ายค่าเช่าพื้นที่จอดรถเพียงสองหมื่นเหรียญต่อเดือน (ประมาณ 9 หมื่นบาท)

ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหาร Food Truck เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกงเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาหารมีรสชาติดี มีการใส่บรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและสามารถรับประทานได้ง่าย นอกจากนี้ร้านอาหาร Food Truck ยังใช้กลยุทธ์การสร้างคาแรคเตอร์ให้กับร้านค้าตนเองเพื่อเล่าเรื่องราวให้เป็นที่น่าสนใจสามารถจดจาได้ง่าย และดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

Food Truck มาแรงในฮ่องกง

Food Truck เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกงเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาหารมีรสชาติดี มีการใส่บรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและสามารถรับประทานได้ง่าย

Food Truck มาแรงในฮ่องกง

Mama’s Dumpling

Food Truck มาแรงในฮ่องกง

Bao&Buns

Food Truck มาแรงในฮ่องกง

ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสของธุรกิจร้านอาหารของคนไทย โดยอาจเริ่มต้นธุรกิจ Food Truck ในฮ่องกงจากการนำเมนูอาหารไทยที่มีชื่อเสียง หรือร้านขนมไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นหรือหาผู้ร่วมทุนร้านอาหาร Food Truck ในฮ่องกง เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีโอกาสและใช้เงินทุนไม่มากเท่ากับการเปิดร้านอาหารแบบเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ต้องส่งเสริมธุรกิจในคาแรคเตอร์ของความเป็นไทย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในตลาดฮ่องกง ในการนำเสนอคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่เหมาะสมกับธุรกิจร้านอาหาร Food Truck หรือธุรกิจร้านอาหารทั่วไปๆ เพื่อการเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ร้านอาหารและสามารถต่อยอดธุรกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.smartsme.tv/content/60185

แชร์