ชาวเน็ตแห่ชื่นชมสาวใจบุญให้บ้านใหม่คุณตาไร้บ้านอายุ 90

สาวใจบุญให้บ้านใหม่คุณตา 90 ปี อาชีพลับมีดหาเงินประทังชีวิต พักอยู่ใต้ทางด่วน หลังจากโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ สมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ โก โก้ คุณตาคนหนึ่งอายุ 90 ปี ทำอาชีพลับมีดเลี้ยงชีพ มีอาการเจ็บป่วยกระดูกหัก http://winne.ws/n13199

833 ผู้เข้าชม
ชาวเน็ตแห่ชื่นชมสาวใจบุญให้บ้านใหม่คุณตาไร้บ้านอายุ 90

หลังจากโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ สมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ โก โก้ คุณตาคนหนึ่งอายุ 90 ปี ทำอาชีพลับมีดเลี้ยงชีพ มีอาการเจ็บป่วยกระดูกหัก เพราะตกรถสองแถว อาศัยอยู่ในมุ้งที่ไม่สามารถกันฝนหรือลมหนาวใต้ทางด่วนเพียงลำพัง "

ช่วงเย็นเราเดินกลับบ้านกับเพื่อน เจอคุณตานั่งพักอยู่ตรงตั้งกระกูลแถวอรรถวิทย์บางนา (ตอนแรกแกจะนั่งตรงข้างหน้าเลย แต่แกหันมาเจอเรา แกเลยเดินไปนั่งหลบมุม) เราเลยเดินเข้าไปถามคุณตาว่าจะไปไหน เราอาสาจะไปส่งคุณตาที่บ้านแต่ตาบอกไม่เป็นไร แต่พวกเราก็จะไปส่งตาให้ได้ #เพราะแกถือของหลายอย่าง สุดท้ายแกยอมให้ไปส่ง #ระหว่างทางแกเดินๆพักๆตลอดทาง เรากับเพื่อนก็รอให้แกพักเหนื่อย แล้วพอไปถึงคือตาพักอยู่ใต้ทางด่วนตอนแรกอาศัยใต้ทางด่วนตรงสะพานลอยที่จอดรถเก็บขยะของทางหลวงแล้วก็ #โดนทางหลวงเขาไล่ที่เลยได้ย้ายมาตรงใต้ทางด่วนที่ไม่มีหลังคาอะไรเลย คุณตา #ไม่มีที่นอนมีแค่ผ้าเก่าๆกางเป็นมุ้งมีไม้เก่าๆไว้รองนอนคุณตาอาบน้ำจากบ่อน้ำใต้ทางด่วน คุณตาอายุ90ปี ตามาจากอุดร มีอาชีพลับมีดคุณตาจะเดินรับจ้างลับมีดไปเรื่อยๆ แล้วก็ค่อยกลับมานอนที่ใต้ทางด่วน คุณตาเพิ่งไปตรวจรักษามาเนื่องจากตอนขึ้นรถ2แถว รถขับออกตัวแรงทำให้คุณตาหงายหลังตกรถ ไปเอ็กซ์เรย์ #กระดูกสันหลัวร้าว เลยต้องกลับไปรักษาที่บ้านเกิด เพิ่งกลับมาที่กรุงเทพ คุณตาบอกว่าถ้าตาอยู่บ้านที่อุดรตาไม่มีตังใช้เลยต้องมาทำงานที่นี่"

ล่าสุดเช้าวันนี้ (12 ก.พ.) ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก โก โก้ และ Primploy Phonthira ได้ไปพบคุณตาบุญจันทร์ กรกรก ที่ใต้ทางด่วน และขอร้องให้คุณตาไปพักในที่อยู่ใหม่ที่พวกตนได้จัดเตรียมไว้แล้วไม่ไกลจากเดอะมอลล์บางกะปิ ระบุข้อความว่า "ที่พักใหม่คุณตาที่บ้านป้าตูนนะคะ พาคุณตามาดูห้องแล้วแฮปปี้แลนด์สาย2 หลังจากคุณตากลับมาจากรักษาตัวที่อุดรเดี๋ยวพวกเราจะพาย้ายมาอยู่กับป้าตูนนะคะ" โดยผู้ใจบุญขอร้องให้คุณตาไม่ต้องทำงานอีก แต่หากอยากทำงานก็สามารถเดินไปรับจ้างลับมีดที่ตลาดบริเวณปากซอยได้ ซึ่งไม่ไกลและมีคนเยอะ

นี้คือตัวอย่างของคนไทยน้ำใจงามที่ยังมีอยู่ให้สังคมไทยได้อนุโมทนาบุญและชื่นชมกัน ท่ามกลางกระแสควสมใจร้อน ไร้น้ำใจที่มีข่าวฆ่าดันตายเพราะแค่ขัดตาขัดใจ

ต้องขอบคุณผู้ใช้เฟซบุ๊คโก โก้และprinployที่สร้างกระแสดี ๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมนี้เป็นแบบอย่างที่ดีที่งาม


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://t.co/eHDnDVXEBr

แชร์