ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกมากที่สุด เพราะว่ามีวันสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์อยู่ในเดือนนี้นั่นเอง เพื่อเป็นการเอาใจคนรักการเที่ยว เราจึงได้คัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในเมืองไทยมาฝากกัน http://winne.ws/n13242

1.4 พัน ผู้เข้าชม

  ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ใครกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวไทยสวย ๆ เพื่อจะไปเที่ยวในเดือนกุมภาพันธ์ มาดูแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ได้เลย รับรองว่าเต็มอิ่มและฟินกับบรรยากาศโรแมนติกแน่นอน ไปกับใครก็ประทับใจไม่รู้ลืม 

          เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกมากที่สุด นั่นก็เพราะว่ามีวันสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์อยู่ในเดือนนี้นั่นเอง และเพื่อเป็นการเอาใจคนรักการเที่ยว วันนี้เราจึงได้คัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในเมืองไทยมาฝากกันค่ะ เป็นที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ที่ไม่อยากให้พลาดเลยทีเดียว จะมีที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง จูงมือคนข้าง ๆ มาอ่านด้วยกันเลย

1. เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ 

ในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นฤดูกาลแห่งการเก็บเกี่ยวสตรอว์เบอร์รีเชียงใหม่ โดยเฉพาะในอำเภอสะเมิง ซึ่งเป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย นอกจากจะมีการให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชมไร่แล้ว ในช่วงกลางเดือนก็มักจะมีงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีสะเมิง โดยภายในงานก็จะมีสตรอว์เบอร์รีสด ๆ ราคาถูก รวมทั้งสินค้าแปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี อีกทั้งสินค้าพื้นเมืองอื่น ๆ อีกมากมาย มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ใครที่เป็นสาวกสตรอว์เบอร์รี บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

2. เก็บองุ่นที่ไร่องุ่น เขาใหญ่-วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะช่วงนี้ผลองุ่นจะแข่งกันออกมาเต็มช่อ ห้อยเต็มสวน เป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวองุ่นของแต่ละไร่ในบริเวณเขาใหญ่และวังน้ำเขียว ซึ่งมีหลายไร่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมการตัดผลองุ่น ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการจัดกิจกรรมสนุก ๆ และดินเนอร์กับบรรยากาศสุดเงียบสงบของไร่องุ่นอีกด้วย 

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

3.ชมความอลังการของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

เส้นทางดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ เป็นอีกหนึ่งสีสันในช่วงปลายฤดูหนาว เข้าสู่ฤดูร้อน โดยดอกชมพูพันธุ์ทิพย์กว่าร้อยต้น จะพากันบานเป็นสีชมพูสะพรั่งตลอดแนวถนนหน้าโรงเรียนสาธิต ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งโดยรอบก็จะเป็นท้องทุ่งนา พร้อมแปลงเกษตรของนักศึกษา มีบรรยากาศร่มรื่น โรแมนติกสุด ๆ โดยการบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์นั้น จะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แต่ละปีก็จะบานไม่ตรงกัน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ สามารถติดตามการบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้ที่เฟซบุ๊ก ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน

  

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

4. ดูโลมาสุดน่ารัก บริเวณบ้านท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 

          หากใครอยากชมปลาโลมาแบบใกล้ชิด ไม่ต้องไปที่ไหนไกลค่ะ แค่จังหวัดฉะเชิงเทราแค่นี้เอง โดยสามารถไปเที่ยวชมได้บริเวณเชิงสะพานเทพหัสดิน (สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง) ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือจะนั่งเรือออกไปบริเวณปากแม่น้ำบางปะกงก็ได้ จะมีปลาโลมากว่า 100 ตัว มาแหวกว่ายให้เราได้ชมกัน อันที่จริงนั้นปลาโลมาจะอพยพมาอยู่บริเวณนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และจะมีให้เที่ยวชมได้ถึงประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น 

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

5. ชมดอกชมพูภูคา ที่เดียวในไทย ณ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่าน 

ดอกชมพูภูคา เป็นพรรณไม้หายาก ซึ่งจะพบเพียงบริเวณเดียวในเมืองไทยเท่านั้น นั่นก็คือ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่าน โดยจะเริ่มบานในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม โดยจะมีดอกเป็นสีชมพู สวยงามสะพรั่ง นอกจากนี้ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคายังมีที่เที่ยวธรรมชาติให้ได้ไปเที่ยวชมกันอีกด้วย 

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

6. เซลฟี่กับดอกเบญจมาศหลากสีสันที่วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา 

เป็นที่ทราบกันดีว่าวังน้ำเขียว เป็นแหล่งปลูกดอกเบญมาศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยในทุก ๆ ปี จะมีการจัดงานเทศกาลเบญจมาศบานในม่านหมอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงดอกเบญจมาศหลากสีสัน รวมทั้งดอกไม้เมืองหนาวอื่น ๆ อีกมากมาย และในปีนี้เทศกาลเบญจมาศบานในม่านหมอกจะมีตั้งแต่วันที่ 11-15 กุมภาพันธ์ 2560

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

 7.อลังการงานบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

งานบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย เป็นอีกหนึ่งเทศกาลท่องเที่ยวที่ไม่อยากให้พลาด มีให้เที่ยวชมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์พอดิบพอดี ซึ่งจะมีบอลลูนจากหลากหลายประเทศมาร่วมแข่งขัน และจัดแสดง มีการโชว์แสง สี เสียงบอลลูนริมทะเลสาบยามค่ำคืนสุดอลังการ รวมทั้งยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถที่จะไปเที่ยวชมในจุดอื่น ๆ ภายในสิงห์ปาร์คได้อีกด้วย ในปีนี้งาน Singhapark Chiangrai International Balloon Fiesta 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ 2560 

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

8. ท้องทะเลอันดามัน

 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถือได้ว่าเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเที่ยวทะเลอันดามันมากที่สุดอีกหนึ่งเดือน ในช่วงนี้อากาศจะยังเย็นสบาย คลื่นลมสงบ ท้องฟ้าแจ่มใส และยังสามารถดำดิ่งลงไปชมความสวยงามของปะการังและปลาต่าง ๆ ได้อย่างดีทีเดียว ที่เที่ยวทะเลในอันดามันที่น่าสนใจ อาทิ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน, เกาะหลีเป๊ะ, เกาะไข่, หมู่เกาะห้อง เป็นต้น  

ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความโรแมนติก

เดือนนี้จะไปเที่ยวที่ไหน ก็ลองเลือกสถานที่ท่องเที่ยวเดือนกุมภาพันธ์เหล่านี้ไปลองพิจารณากันค่ะ แล้วเก็บภาพความประทับใจมาฝากกันบ้าง


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttps://travel.kapook.com/view165852.html

แชร์