กสทช. หารือกับรัฐบาลรัสเซีย..แนวทางลดค่าบริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ

รมช.กระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสาร รัสเซีย เดินทางเข้าพบ กสทช. หารือแนวทางลดอัตราค่าบริการโรมมิ่งระหว่างไทย-รัสเซีย คาด จะลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ช่วง พ.ค.-มิ.ย. 60 ... http://winne.ws/n13273

755 ผู้เข้าชม
กสทช. หารือกับรัฐบาลรัสเซีย..แนวทางลดค่าบริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ

วันที่ 15 ก.พ. 60 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า นายอเล็กซี่ โวลิน (Mr.Alexey Volin) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสาร สหพันธรัฐรัสเซีย (Deputy Minister of Telecom and Mass Communications of the Russian Federation) และคณะ ได้เดินทางเข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการลดอัตราค่าบริการโรมมิ่ง (International Mobile Roaming) ระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย โดยเสนอให้มีการจัดทำความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง 2 หน่วยงาน (Joint Statement) โดยมีเนื้อหาสาระสำคัญ 3 เรื่อง ได้แก่

1.การลดอัตราค่าบริการ International Mobile Roaming ระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย ทั้งในส่วนของดาต้าและบริการเสียงลง 2.ความร่วมมือด้านดิจิตอลทีวีที่จะช่วยเหลือทางด้านการพัฒนาเนื้อหารายการ การเปลี่ยนผ่านไปสู่โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล และการยุติการให้บริการโทรทัศน์ในระบบแอนะล็อก เพื่อก้าวสู่ระบบดิจิตอลทีวีเต็มรูปแบบ และ 3.ความร่วมมือเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ที่สหพันธรัฐรัสเซียมีความเชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ในช่วงเดือน พ.ค. หรือ มิ.ย. 2560 โดยทางสหพันธรัฐรัสเซียขอเป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีการ และได้เชิญให้ กสทช. เดินทางไปร่วมพิธีลงนามที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งในการนี้สำนักงาน กสทช. จะเชิญผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ของไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเดินทางเพื่อไปเจรจาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบการของรัสเซียโดยตรง การเจรจาต่างในครั้งนี้ เป็นไปเพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งชาวไทยและชาวรัสเซีย

แชร์