ที่ประชุมสนช.นัดถอดถอน “นายสุรพงษ์” นัดแรก 9 มี.ค.นี้ ปมออกพาสปอร์ตให้ “ทักษิณ” โดยมิชอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)มีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช.คนที่ 1 เป็นประธานกาประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุมนายสุรชัยได้แจ้งให้สมาชิกทราบว่า http://winne.ws/n13330

949 ผู้เข้าชม
ที่ประชุมสนช.นัดถอดถอน “นายสุรพงษ์” นัดแรก 9 มี.ค.นี้ ปมออกพาสปอร์ตให้ “ทักษิณ” โดยมิชอบ

สนช.นัดถอดถอน “ปึ๊ง” นัดแรก 9 มี.ค.นี้ ปมออกพาสปอร์ตให้ “แม้ว” โดยมิชอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)มีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช.คนที่ 1 เป็นประธานกาประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุมนายสุรชัยได้แจ้งให้สมาชิกทราบว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ได้รับเรื่องจากคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ถอดถอน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กรณีออกออกหนังสือเดินทางหรือพาสสปอร์ต ให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ 

ซึ่งมีมูลความผิดอาญาฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มาตรา 157 และผิดกฎหมายป.ป.ช.ปี 2542 แก้ไขเพิ่มเติมปี 2554 รวมทั้งขัดต่อมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2551 ทางป.ป.ช.จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ถอดถอนนายสุรพงษ์ และส่งเรื่องมาให้ประธาน สนช. เพื่อดำเนินการตามกระบวนการถอดถอนต่อไป 

ซึ่งตามข้อบังคับการประชุมเมื่อได้รับเรื่องจากป.ป.ช.แล้ว ให้ประธานสนช.นัดประชุมนัดแรกโดยบรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุม เป็นเรื่องด่วนภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ได้รับรายงานเอกสาร โดยจะครบกำหนด 30 วัน ในวันที่ 16 มีนาคมดังนั้น ประธานสนช.จึงนัดประชุมนัดแรกในวันที่ 9 มีนาคมนี้ เพื่อให้ป.ป.ช.ในฐานะผู้กล่าวหาแถลงเปิดสํานวนคดีตามรายงานและความเห็นของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และนายสุรพงษ์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาได้แถลงคัดค้านโต้แย้งคำแถลงเปิดสำนวน พร้อมกับพิจารณาคำของเพิ่มพยานหลักฐานใหม่

ที่มาhttp://www.matichon.co.th/news/466694

แชร์