สุดทน!!!..กลุ่มชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาได้ออก แถลงการณ์ฉบับที่ 1

ชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาออก แถลงการณ์ฉบับที่ 1 ประกาศเจตนารมณ์จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จริงจัง ตามแนวทางสันติ อหิงสา เคลื่อนไหวอย่างสันติ เรียกร้องความเป็นธรรมและความถูกต้อง พร้อมให้ยุติความรุนแรง และริดรอนสิทธิมนุษยชน http://winne.ws/n13371

1.0 พัน ผู้เข้าชม
สุดทน!!!..กลุ่มชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาได้ออก แถลงการณ์ฉบับที่ 1

เมือวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่รัฐนำโดย ดีเอสไอได้ สนธิกำลังหลายพันนาย เพื่อทำการบุกวัดพระธรรมกายและกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ โดยตั้งแต่เช้าสถานการณ์ยืดเยื้อมาจนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. จากนั้นก็ถอนกำลังบางส่วนกับไปแต่ยังปิดทางเข้าออกตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นทางเรียบถนนคลองแอนทั้งสองฝั่งที่เชื่อมกับประตู5 และประตู6 ของวัดพระธรรมกาย 

สุดทน!!!..กลุ่มชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาได้ออก แถลงการณ์ฉบับที่ 1

ส่วนอีกด้านหนึงกลุ่มชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาได้ออก แถลงการณ์ฉบับที่ 1 โดยมีใจความว่า

   จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการประกาศใช้ มาตรา 44 เข้าตรวจค้น และควบคุมวัดพระธรรมกาย  ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ที่รุนแรงเกินความจำเป็น และริดรอนสิทธิมนุษยชน  จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เหตุการณ์ดังกล่าว มิได้ส่งผลกระทบเพียงวัดพระธรรมกายเท่านั้น หากแต่กระทบกระกระเทือนถึงความมั่นคงของพระพุทธศาสนาทั้งหมด เพราะวัดพระธรรมกาย คือองค์กรที่ได้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมมากมาย ทั้งในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในหมู่พุทธศาสนิกชน และเป็นตัวแทนองค์กรพุทธขนาดใหญ่ ที่ได้ขับเคลื่อนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก 

 

สุดทน!!!..กลุ่มชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนาได้ออก แถลงการณ์ฉบับที่ 1

ความไม่เป็นธรรมซึ่งวัดพระธรรมกายกำลังได้รับ ได้ผลักดันให้พุทธศาสนิกชน รวมตัวกันจัดตั้งกลุ่ม ชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนา  เพื่อจะเคลื่อนไหวอย่างสันติ เรียกร้องความเป็นธรรมและความถูกต้อง เพื่อวัดพระธรรมกาย

 เราจึงขอประกาศเจตนารมณ์ว่า เราจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จริงจัง ตามแนวทางสันติ อหิงสา  ตามที่พระคุณเจ้าในพระพุทธศาสนารูปหนึ่ง ได้ต่อสู้มาโดยตลอดระยะเวลาสี่สิบแปดปี เพื่อจะสร้างยุติธรรมให้เกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนา และวัดพระธรรมกาย โดยจะทำใจเสมือนว่า นี่คือการปฏิบัติการซึ่งเปรียบได้กับการรับประทานอาหารมื้อสุดท้าย  โดยจะไม่กังวลว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ เราจะขอมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ และเรียกร้องให้ทุกท่านร่วมต่อสู้ เพื่อพิทักษ์พระพุทธศาสนาและองค์กรศาสนาแห่งนี้ให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยสืบไป เราเชื่อมั่นว่าความตั้งใจดีของเราจะช่วยให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เพื่อชัยชนะและความอยู่รอดตั้งมั่นของพระพุทธศาสนาบนผืนแผ่นดินไทย  

      กลุ่มชาวพุทธปกป้องพระพุทธศาสนา

        แถลง ณ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560


ทีมข่าววินนิวส์

แชร์