พายุฝนถล่มดับ 5 ศพ..แคลิฟอร์เนียใต้หนัก! จ่อเล่นงานตอนเหนือ

พื้นที่ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียเผชิญพายุรุนแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดไฟดับและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวขึ้นไปยังตอนเหนือ... http://winne.ws/n13374

637 ผู้เข้าชม
พายุฝนถล่มดับ 5 ศพ..แคลิฟอร์เนียใต้หนัก! จ่อเล่นงานตอนเหนือ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลายพื้นที่ในภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียต้องเผชิญพายุรุนแรงที่สุดในรอบ 6 ปีในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนัก, น้ำท่วม, ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย และล่าสุดพายุกำลังเคลื่อนตัวขึ้นไปยังตอนเหนือ โดยนักอุตุนิยมวิทยาคาดว่าจะมีฝนตกเป็นวงกว้างในวันจันทร์ ระดับน้ำฝนสูงเฉลี่ย 2-4 นิ้ว แต่บางที่อาจสูงถึง 10 นิ้ว

พายุฝนถล่มดับ 5 ศพ..แคลิฟอร์เนียใต้หนัก! จ่อเล่นงานตอนเหนือต้นไม้หักโค่นกีดขวางเส้นทางในนครลอสแอนเจลิส

ฝนที่ตกลงมายังทำให้เกิดไฟดับทั่วพื้นที่ตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยในคืนวันศุกร์มีผู้ประสบปัญหาไฟดับถึง 130,000 ครัวเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามแก้ไขจนเหลือผู้ประสบปัญหาราว 6,100 ครัวเรือนในช่วงคืนค่ำวันเสาร์

พายุฝนถล่มดับ 5 ศพ..แคลิฟอร์เนียใต้หนัก! จ่อเล่นงานตอนเหนือถนนเชื่อมรัฐหมายเลข 5 ที่เมืองวิลเลียม รัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกน้ำท่วม

ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พบศพผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ภายในรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วม ที่เมืองวิกตอร์วิลล์ ในเขต ซาน เบอร์นาร์ดิโน เคาน์ตี ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 2 อยู่ที่นครลอสแอนเจลิสเป็นชายวัย 55 ปี ถูกไฟช็อตหลังเสาไฟฟ้าหักโค่นเมื่อวันศุกร์ วันต่อมา ตำรวจเมืองเธาแซนด์ โอ๊คส์ พบศพผู้เสียชีวิต 1 รายในแม่น้ำ หลังจากระดับน้ำท่วมลดลง เย็นวันเดียวกัน มีผู้เสียชีวิตอีก 2 รายจากอุบัติเหตุรถยนต์เพราะสภาพถนนเปียก


ขอบคุณ, http://www.thairath.co.th/content/862122

แชร์