มท.1สั่ง ผวจ.พร้อมจัดเวทีรับฟังประชาชน เดินหน้า 'ปรองดอง'

"บิ๊กป๊อก" สั่ง ผู้ว่าฯ พร้อมลงพื้นที่รับฟังความเห็นประชาชน เดินหน้าสร้าง "ปรองดอง" ย้ำปมตรวจสอบคุณสมบัติ "ผู้ว่าฯ กปภ." ทำตามขั้นตอน ก.ม. http://winne.ws/n13388

999 ผู้เข้าชม
มท.1สั่ง ผวจ.พร้อมจัดเวทีรับฟังประชาชน เดินหน้า 'ปรองดอง'

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.60 ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าของกระทรวงมหาดไทยในการสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดรับฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ เพื่อดำเนินการสร้างความสามัคคีปรองดองว่า ต้องให้คณะทำงานชุดที่ 1 คือ คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อความปรองดอง ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อน ขณะนี้ตนยังไม่ได้สั่งการและยังไม่ได้ประชุมหารือ เพื่อกำหนดกรอบการปฏิบัติระดับจังหวัด แต่ทางกระทรวงมีแนวทางที่จะให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และระดับที่ต่ำกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดได้จัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนแน่นอน

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) อาจมีคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งผู้ว่า กปภ.ไม่ถูกต้อง และได้รับการยืนยันจาก นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แล้ว โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน ถ้ามีขั้นตอนทางกฎหมาย ใครดำเนินการอะไร อย่างไร ก็ขอให้ทำไป และเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้ว่าอะไร.

แชร์