สนพ.ออกโรง ถามตรงๆ คสช.ต้องการตบทรัพย์วัดพระธรรมกายหรือไม่?!!

นักวิชาการ สนพ.ออกโรง ถามตรงๆ คสช.ต้องการตบทรัพย์วัดพระธรรมกายหรือไม่ ย้อนหากพระธัมมชโย ไม่ใช่มหานิกายจะกล้าทำแบบนี้ไหม? http://winne.ws/n13406

979 ผู้เข้าชม
สนพ.ออกโรง ถามตรงๆ คสช.ต้องการตบทรัพย์วัดพระธรรมกายหรือไม่?!!

ผศ.ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ เลขาธิการสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา (สนพ.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการคมข่าว สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม TV24 สถานีประชาชน ถึงกรณีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของ คสช.ในการบุกวัดพระธรรมกาย เนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า หากพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย มิได้สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย จะเกิดภาพเช่นนี้ขึ้นหรือไม่ อีกทั้งยังตั้งคำถามถึงการกระทำที่เกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่รัฐหลังจากค้นวัดทั้งหมดแล้ว ว่าสุดท้ายแล้วต้องการเพียงตัวพระธัมมชโย หรือ สิ่งอื่นใด โดยเฉพาะกรณีที่นายมโน เลาหวณิช อดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ผู้ที่ ผศ.ดร.เมธาพันธ์ กล่าวว่าเป็นศิษย์คิดแค้นอาจารย์ ให้สัมภาษณ์พุ่งเป้าไปที่พระทองคำแท้ 8 ตันของวัด เป็นสิ่งที่สังคมกำลังพูดถึงกันพอดี

นักวิชาการ สนพ.ท่านนี้ ยังโต้การกล่าวหาของโฆษกรัฐบาลและเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่พูดทำนองว่า วัดพระธรรมกายไม่ใช่พุทธแท้หรือจะปกครองตัวเอง ซึ่งเหล่านี้ต้องย้อนกลับไปถามท่านเหล่านั้นว่าตนเองมีศีลเพียงใด รู้จักหลักพุทธศาสนาดีเพียงใด

นอกจากนี้ ผศ.ดร.เมธาพันธ์ ยังแสดงความเป็นห่วงพระและสามเณรที่จะต้องสอบบาลี ที่มีเพียงปีละครั้ง แต่ปีนี้วัดพระธรรมกายซึ่งปกติมีพระมหาเปรียญจำนวนมาก ไม่สามารถไปสอบได้ เพราะติดคำสั่ง คสช. ไม่ให้เข้าออกวัด

ขอบคุณ, //www.komkhao.com/content/8452

แชร์