บทพิพากษาลงฑัณฑ์ การปิดล้อมประชาชน ศาลอาญาพิเศษ ขององค์การสหประชาชาติ

การกระทำโดยหักหาญ และ โดยบังอาจ อย่างอุกฤษของ ท่านทั้งหลาย ในกรณีนี้ หนีไม่พ้นไปจาก คำพิพากษา ในคดี Sesay et. al หรือ แปลเป็นภาษาไทย ก็คือ "Sesay กับพวก" โดยแท้ http://winne.ws/n13421

1.3 พัน ผู้เข้าชม
บทพิพากษาลงฑัณฑ์ การปิดล้อมประชาชน ศาลอาญาพิเศษ ขององค์การสหประชาชาติ

บทพิพากษาลงฑัณฑ์ การปิดล้อมประชาชน
ศาลอาญาพิเศษ ขององค์การสหประชาชาติ

แชร์...กันให้ทั่วโลก
International Law บทความ จากอาจารย์ ธนบูรณ์

การพิจารณาคำว่า “ขอพื้นที่คืน” กับ “การปิดล้อม หรือ Be Seiged”

๑. ผม ขอให้คุณ เข้าไปอ่าน คดีที่พิพากษา โดยศาลอุทธรณ์ คณะที่ ๒ ของศาลอาญาพิเศษของ องค์การสหประชาชาติ ที่กรุงเฮก ในวันที่ ๙ ตุลาคม ปี ค.ศ.๒๐๐๙ 
๒. ในคดีที่มีชื่อว่า "Sesay et.al." ที่ศาลอุทธรณ์ คณะที่ ๒ ของ ศาลอาญาพิเศษ ขององค์การสหประชาชาติ ได้พิพากษาลงฑัณฑ์แก่ จำเลยที่ ๑ เป็นเวลา ๕๒ ปี จำเลยที่ ๒ เป็นเวลา ๔๐ ปี และ จำเลยที่ ๓ เป็นเวลา ๒๕ ปี ลดหลั่นไปตามความหนักเบาของ การกระทำ และ ข้อหา

๓. โดยให้ไปอ่านคดีนี้ได้ ผ่านช่องทาง เครื่องอ่านของกูเกิ้ล โดยพิมพ์ลงไป ในช่องสี่เหลี่ยมของ กูเกิ้ลว่า "Sesay et. al." แล้วกดที่หัวลูกศร

๔. ท่าน ก็จะไปถึงคดี ที่ผม ได้อ้างถึง ดังกล่าวนี้ ทันที และ อ่านคดีทั้งหมด เป็นภาษาอังกฤษ ทั้งหมด ๓๖๓ หน้่า โดยประมาณ
๕. อนึ่งในขณะนี้ มี"การปิดล้อมวัด" หรือ ที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า "Seige" นั้นเขาใช้กันในเวลา ที่มีการประกาศสงคราม ตามกฎหมาย หรือ The Conventional Warfare เท่านั้น

๖. ซึ่งหมายความว่า "มีการประกาศสงครามกัน โดยชอบด้วยกฎหมาย เช่น ญี่ปุ่นโจมตีเพริลล์ฮาร์เบอร์ ในเวลาต่อมา ประธานาธิบดี แฟรงคลิน ดีลาโนว์ โรสเวลล์ ไปร้องขอให้ สภานิติบัญญัติ และ วุฒิสภาของ สหรัฐอเมริกา ที่แคปปิตอลฮิลล์ ประกาศสงคราม กับ ญี่ปุ่น ในวันที่ ๘ ธันวาคม ปี ค.ศ.1941 และ ในวันถัดไป ประกาศสงครามกับ เยอรมันนี และ อิตาลี ฯลฯ เป็นต้น
๗. อย่างนี้ เขาเรียกว่า "ปิดล้อม หรือ Be seiged ประเทศญี่ปุ่น, เยอรมันนี และ อิตาลี ได้โดยชอบ" ตามกฎหมาย ประเพณีปฏิบัติ ในการทำสงครามบนภาคพื้นดิน หรือ The Customary Rules of war on Land

๘. ในกรณีของ วัดธรรมกาย ท่านไปทำการปิดล้อม "วัด" แหกกฎเกณฑ์ ที่ประเทศไทยลงนาม และ ให้สัตยาบันไว้ ใน (สนธิสัญญา) Hague Conventions, 1899 และ 1907 รวมทั้ง The Geneva Conventions ทั้งสี่ฉบับ พร้อมด้วย Protocol อีก ๓ ฉบับ (อันเป็นอนุสัญญาย่อย ในรายละเอียดของ สนธิสัญญาใหญ่)

๙. ผม ไม่ทราบว่า "ท่านผู้นำ" ไปหารือ ที่ปรึกษากฎหมายคนใด? มา นี่เขาหลอกให้ท่าน ทำผิดขั้นอุกฤษ จนไม่สามารถ หาทางถอย ให้ตนเองได้ อีกต่อไป

๑๐. เพราะ (สนธิสัญญาเหล่านี้) ไม่ว่า จะเป็น Hague Conventions, หรือ The Geneva Conventions, พร้อมด้วย Protocol อีก ๓ ฉบับ ดังกล่าวข้างต้น เป็น กฎหมายที่โลกเรียกขานว่า "เป็น The Humanitarian Law ที่เป็นทั้งกฎหมาย ที่บัญญัติ ให้การกระทำ ที่ฝ่าฝืน เป็นความผิด และ ให้อำนาจศาล ที่พิจารณา และ พิพากษาคดี ที่มาอยู่ต่อหน้า ใช้กำหนดโทษ สำหรับความผิด ที่ได้กระทำการฝ่าฝืนต่อ The Humanitarian Law บทบัญญัตินั้นๆ" 
๑๑. โปรดไปพิจารณาและ ศึกษาโดยละเอียด โดยด่วน ในคำพิพากษาของ ศาลอาญาพิเศษของ องค์การสหประชาชาติ โดยศาลอุทธรณ์ Chamber II (คณะที่สอง) ที่ตัดสิน หรือพิพากษาไว้ ในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. ๒๐๐๙ ที่กล่าวอ้างมา ข้างต้น

๑๒. การกระทำโดยหักหาญ และ โดยบังอาจ อย่างอุกฤษของ ท่านทั้งหลาย ในกรณีนี้ หนีไม่พ้นไปจาก คำพิพากษา ในคดี Sesay et. al หรือ แปลเป็นภาษาไทย ก็คือ "Sesay กับพวก" โดยแท้


#เพจ thanaboon chiranuvat

#UN #UNHumanRights 
#Reuters #ReutersWorld #ReutersJamie #LukeReuters 
#cnnbrk #CNN #cnni 
#BBCWorld #BCCBreaking
#Incidence 
#CNBCi #CNBCnow 
#guardiannews 
#WSJ #eboman58 #mattpenn_99
#DSI #ธรรมกาย 
#Humanrights #UN 
#FreeDhammakaya
#OHCHR
#UNHCR 
#UN
#thailandcrisis
#politicalviolationtobuddhisttemple
#politicalvictimofthailand
#dsiattackbuddhisttemple
#humanrights
#thailandcrisisunfair
#unfairlaw
#attackinnocentpeople
#dhamakayafightforhumanrights
#innocent
#dhammakaya
#fightforhumanrights
#abcnews
#bbcnews
#melbournenews 
#chanelninemelbourne

https://www.facebook.com/sanitwong/posts/10202868356345247

แชร์