10ข้อสงสัย ทีสังคมชอบถามวัดพระธรรมกาย ? หรือจะมีมากกว่านี้ ?

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบและอยากทราบให้ได้ทราบครับ เมื่อก่อนผมก็สงสัยแบบหลาย ๆ คนแหละครับ เคยคิดจะออกจากวัดไป เพื่อเลิกไปวัดพระธรรมกายด้วยซ้ำ แต่โชคดีที่ยังใจเย็นหาคำตอบต่อไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องเข้าใกล้มากนักก็เลยมีคำตอบวันนี้ http://winne.ws/n13504

1.9 พัน ผู้เข้าชม
10ข้อสงสัย ทีสังคมชอบถามวัดพระธรรมกาย ? หรือจะมีมากกว่านี้ ?

ถ้า 10 เหตุผลข้างต้นนี้ ทำให้คุณไม่ชอบวัดพระธรรมกาย

ผมมีคำตอบ จากที่ผมเห็นด้วยตา ได้ยินด้วยหู และขาทั้งสองข้างได้พาผมก้าวเข้าไปสัมผัส มาบอกกล่าว สำหรับผู้ที่ไม่ทราบและอยากทราบได้ทราบครับ

1. ธรรมกาย ไม่ใช่วัด

วัดพระธรรมกาย เป็นวัดราษฎร์ในพระพุทธศาสนา

สังกัดมหานิกาย ได้รับอนุญาตให้ตั้งเป็นวัดโดยสมบูรณ์ และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2522 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 96 ตอนที่ 15 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2522 วัดพระธรรมกายมีกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเฉกเช่นทุกวัดในประเทศไทย โดยเน้นการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา สิ่งก่อสร้างในวัดทุกอาคาร ใช้หลักประหยัดสุด ประโยชน์สูง และรูปทรงเรียบง่าย เพื่อง่ายและประหยัดต่อการดูแลรักษา

2. พระที่นี่ ไม่ใช่พระ

พระเณรทุกรูป ได้รับการบรรพชาอุปสมบท จากพระอุปัชฌาย์ พระถือศีล 227ข้อ เณรถือศีล 10ข้อ และมีวัตรปฏิบัติไม่ว่างเว้น มีการพระศาสนาที่ต้องทำเสมอ ไม่มีพระเณรรูปใดสุขสบาย เช้าเอนเพลนอน แม้แต่รูปเดียว

3. บิดเบือนหลักธรรมคำสอน

หลักธรรมคำสอนที่เทศน์สอน ล้วนมาจากพระไตรปิฎก ที่มีลายลักษณ์อักษรทุกประการ ไม่มีคำสอนที่กุหรือแต่งอ้างขึ้นเองแต่อย่างใด

4. ใช้เงิน ซื้อสวรรค์

วัดพระธรรมกายไม่ได้เน้นการบริจาคทาน แต่ต้องรักษาศีล เจริญภาวนาด้วย สำหรับการซื้อสวรรค์ที่มีการเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ เป็นข้อมูลเท็จที่ถูกผู้ไม่หวังดีเขียนขึ้นมา และตัวผมเองได้สัมผัสวัดนี้มาเกิน 10 ปี ก็ยังไม่เคยซื้อสวรรค์แต่อย่างใด หลักในการทำทานของที่วัดคือ ทำมากได้มาก ทำน้อยก็ได้มาก ทำด้วยความความเต็มใจ ตามศรัทธา ไม่มีการบังคับ และให้นึกปลื้มในบุญที่ตนทำทั้งก่อนทำ กำลังทำ และหลังจากทำไปแล้ว

5. ซื้อค้อน อันละ 250,000

ค้อนที่ทุกท่านเห็นตามสื่อต่าง ๆ เป็นของจริง แต่ไม่มีการซื้อขายตามที่เอ่ยอ้างกัน ค้อนดังกล่าวเป็นหนึ่งในสิ่งของที่ใช้เป็นสื่อกลางในการร่วมพิธีกรรมนั้น ๆ โดยแฝงกุศโลบาย เพื่อให้ระลึกนึกถึงบุญในเหตุการณ์นั้น ๆได้ อะไรที่เราลงมือทำด้วยเราจะจำได้แม่นยำ บุญความดีเป็นสิ่งที่หลวงพ่อสอนให้ลูกศิษย์หมั่นระลึกนึกถึงตลอดเวลา ไม่ให้นึกสิ่งที่ไม่ดี บาปจะเข้ามาในใจเรา

6. พระธัมมชโย ใส่ชุดราตรีเดินพรมแดง

ภาพที่ถูกเผยแพร่โดยบุคคลที่ไม่หวังดี เช่น ใส่ชุดราตรีเดินบนพรมแดง ใส่ศิราภรณ์จีนดีดเครื่องดนตรี เป็นภาพตัดต่อ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เห็นแล้วผมขำครับ แต่คนทำได้บาปเพียบ

10ข้อสงสัย ทีสังคมชอบถามวัดพระธรรมกาย ? หรือจะมีมากกว่านี้ ?

7. พระบนเจดีย์ ที่แท้ก็แค่เรซิ่น พระธรรมกายบนมหาธรรมกายเจดีย์

เจดีย์พระพุทธเจ้าหนึ่งล้านพระองค์ ทำจากซิลิคอนบรอนซ์ วัสดุที่ทำเรือดำน้ำ ประดิษฐานภายในพระเจดีย์ 700,000 องค์ และภายนอกพระเจดีย์ 300,000 องค์

ภาพที่ถูกเผยแพร่คือภาพพระพุทธรูป ที่มีลักษณะคล้ายองค์พระที่ประดิษฐานบนพระเจดีย์ ที่ทำจากเรซิ่น มีการแตกหัก เป็นภาพจริง ขององค์พระที่มอบให้กับผู้ที่บริจาคสร้างพระเพื่อประดิษฐานที่พระเจดีย์ครับ โดยส่วนตัวผมก็มี สามารถขอชมได้ครับ

8. ธรรมกาย ไม่ใช่พุทธแท้ 

ความเป็นพุทธแท้หรือไม่นั้น คงเป็นประเด็นจุดปัญหา เพราะจริตแต่ละท่านต่างกัน ต่างมีเหตุผลของตนเอง เราเป็นพุทธที่ไม่เคยว่าใครว่าเป็นพุทธเทียม และดังที่กล่าวในข้อ3 วัดพระธรรมกายสอนตามพระไตรปิฎก ผมว่าใครจะเป็นพุทธแบบไหน ก็ดูที่การปฏิบัติ ว่าทำทาน หรือรักษาศีล นั่งสมาธิกันหรือเปล่า อย่าเถียงกันเลยครับเสียเวลา 

9. พระที่นี่ อยู่คอนโดหรูหรา

เนื่องจากพระเณรที่วัดมีจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 3,000 รูป รูปแบบการสร้างกุฏิจึงเป็นแนวสูง เพราะประหยัดพื้นที่กว่าแนวราบ จึงสร้างเป็นลักษณะตึก โดยพระแต่ละรูปจะมีตั่งไม้1ตั่ง(ไม่มีฟูกเครื่องนอนหนานุ่ม) และตู้เก็บของ1ตู้เท่านั้น ไม่ได้ติดแอร์ ห้องน้ำใช้ร่วมกัน ซักและตากสบงจีวรด้วยตนเอง ไม่มีบริการแต่อย่างใด และกุฏิบางส่วนก็ยังเป็นเรือนมุงจากที่ใช้มาตั้งแต่สร้างวัดจนถึงปัจจุบัน

10. มีฟิตเนสด้วย สมควรแล้วหรือ 

ฟิตเนสที่เห็นตามสื่อต่าง ๆ มีจริงตามภาพครับ

แต่เป็นฟิตเนสที่มีคนถวายวัด เพื่อให้บุคลากรที่ไม่ใช่พระใช้งาน บุคลากรที่ไม่ใช่พระคือ อุบาสก ผู้ที่อุทิศตนช่วยงานพระศาสนาโดยไม่ได้บวช อุบาสกก็คือปุถุชนธรรมดาที่มีการออกกำลังกายเหมือนเราท่านไม่ได้ผิดศีลแต่อย่างใด

และนี่คือ 10 ข้อเท็จจริงที่ผมเห็นด้วยตา ได้ยินด้วยหู และขาทั้งสองได้พาผมก้าวเข้าไปสัมผัส ผมจึงนำมาบอกกล่าวให้กับผู้ที่ไม่ทราบที่อยากทราบได้ทราบครับ

#ไม่ชอบไม่ว่าแต่อย่าทำลาย

Cr. คนที่กล้ามาสัมผัสด้วยตนเอง

แชร์