โอปราห์ วินฟรีย์ เจริญมรณานุสติและฝึกสมาธิทุกวัน

ความคิดแรกในตอนเช้าของโอปราห์เมื่อตื่นนอนคือ “ โอฉันยังมีชีวิตอยู่ ขอบคุณจริงๆ” http://winne.ws/n13509

1.5 พัน ผู้เข้าชม
โอปราห์ วินฟรีย์ เจริญมรณานุสติและฝึกสมาธิทุกวัน

 โอปราห์ วินฟรีย์ ราชินีสื่อแห่งอเมริกา เจ้าของบริษัทสื่อ พิธีกรนักแสดง โปรดิวเซอร์ คนใจบุญหรือผู้ให้เพื่อสังคม  ที่เกิดมาในครอบครัวที่ยากจนด้อยโอกาส ต่อสู้ชีวิต ผ่านความทุกข์ทั้งกายใจมากมาย จนปัจจุบันกลายเป็น ชาวเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่ร่ำรวยที่สุดติดอันดับโลก คนใจบุญที่เป็นคนผิวดำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอเมริกา และมีหลายแห่งที่มอบตำแหน่ง ผู้หญิงที่มีอิทธิพลที่สุดในโลกให้เธอ

 เป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานขนาดนี้แต่ชีวิตประจำวันของเธอช่างดูเรียบง่าย โดยโอปราห์ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับนักข่าวฮอลลีวูดเมื่อไม่นานมานี้ว่า

เธอตื่นนอนโดยไม่ต้องตั้งนาฬิกาปลุก โดยเธอใส่เวลาที่จะตื่นไว้ในใจแล้วก็ตื่นช่วงนั้น ซึ่งมักอยู่ระหว่าง 6.02-6.20 ความคิดแรกในตอนเช้าของโอปราห์เมื่อตื่นนอนคือ “ โอ ฉันยังมีชีวิตอยู่ ขอบคุณจริงๆ”  จากนั้นเธอจะแปรงฟันแล้วก็นำสุนัขไปทำภารกิจ ก่อนที่จะชงชา หรือ คาปูชิโนพร่องมันเนยดื่ม

 ประมาณ 7โมง5นาที โอปราห์จะออกกำลังกายในยิมชั้นล่างของบ้านเธอซึ่งเธอจะดูรายการโปรด คือรายการ“Eye Opener” ซึ่งออกอากาศทางช่องCBSในตอนเช้า

ราว8 โมงเช้า โอปราห์จะฝึกสมาธิ ด้วยการเดินทำสมาธิหรือนั่งทำสมาธิ  เธอชอบนั่งสมาธิริมหน้าต่างในบ้านหรือที่ระเบียงนอกบ้าน หากช่วงไหนพักที่โรงแรมเธอก็จะนั่งสมาธิที่เก้าอี้ถ้ามีเวลาก็จะนั่งสมาธิ20นาที ถ้าไม่มีเวลาก็จะนั่งสมาธิ10-12นาที

 

พอ8โมงครึ่ง เป็นช่วงเวลาอาหารเช้า ในวันนั้นเธอทำไข่ต้มสุกกลางๆ ขนมปังปิ้งแบบมัลติเกรน1แผ่นและกินวิตามินดี

 เวลา9โมงเช้า เป็นเวลาทำงานโดยจะ คุยโทรศัพท์ ประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ทำธุรกรรมธนาคาร

โอปราห์ วินฟรีย์ เจริญมรณานุสติและฝึกสมาธิทุกวัน

บ่ายโมง โอปราห์กินข้าวกลางวันทำซุปและสลัดจานใหญ่ ทำสลัดจากผักในสวน  เธอมีกฎในบ้านนี้ว่าอะไรที่ปลูกได้จะไม่ซื้อ ใช้ทุกอย่างในสวน 

 บ่าย2  เธอก็จะทำงานต่อ ในวันนั้นเธอมีประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับทีมงานเกี่ยวกับการตลาดของรายการจากนั้นคุยโทรศัพท์กับครีเอเตอร์ Craig Wright ในห้องนักเขียนก่อนที่จะคุยกับโปรดิวเซอร์รายการที่เธอจะไปออกอากาศ

โอปราห์กินข้าวเย็น ประมาณ6โมงเย็น  พอถึงเวลา2ทุ่ม เธอจะผ่อนคลายตัวเองด้วยการผิงไฟอ่านหนังสือ  และอ่านสคริปต์ที่เข้ามาด้วย

 โอปราห์เข้านอนเวลา4ทุ่ม เธอจะมีสมุดบันทึกเขียนขอบคุณสิ่งดีๆที่ได้เจอในวันนั้นอยู่ข้างเตียง  ก่อนนอนเธอจะเขียนห้าสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขและเธอรู้สึกสำนึกบุญคุณ อยากขอบคุณ ซึ่งเธอเขียนทุกคืนก่อนนอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.eurweb.com/2017/01/oprah-winfrey-details-daily-wellness-routine-boiled-eggs-journals-bed/#

แชร์