ชื่นชม..ผบ.ทบ.กล่าว"พระและญาติโยมในวัดไม่ใช่ศัตรูของชาติ"

การเผชิญหน้าของรัฐต่อวัดพระธรรมกายอาจไม่รุนแรงแบบนี้ หาก “นายก” เข้าใจอย่าง ผบ.ทบ.ว่าพระและญาติโยมในวัดไม่ใช่ศัตรูของชาติ และประเทศไม่ได้อะไรจากการไล่ล่าหรือปราบปรามคนวัดพระธรรมกาย http://winne.ws/n13519

1.5 พัน ผู้เข้าชม
ชื่นชม..ผบ.ทบ.กล่าว"พระและญาติโยมในวัดไม่ใช่ศัตรูของชาติ"

'ประยุทธ์' ลืมคำ สามวันก่อนโวยสื่อเสี้ยมให้รัฐต่อยวัดพระธรรมกาย วันนี้กลับส่งทหารเข้าวัดพร้อมโล่และกระบองปราบจลาจล จากนั้นตัดสัญญาณเน็ตปิดการสื่อสารวัดแทบทั้งหมด  ส่วน 'ผู้บัญชาการทหารบก' ระบุวัดไม่ใช่ค่ายทหาร อย่ามองคนวัดเป็นข้าศึกเข้าตี ฟากธรรมกายให้สติสังคมแม้ถูกรัฐปิดล้อม ชี้ข่าววัดผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ขอคนพุทธอย่าขุ่นมัวไปด้วย วอนคนเกลียดวัดอย่าถึงขั้นสนับสนุนให้เข่นฆ่าลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย

 การเผชิญหน้าของรัฐต่อวัดพระธรรมกายอาจไม่รุนแรงแบบนี้ หาก “นายก” เข้าใจอย่าง ผบ.ทบ.ว่าพระและญาติโยมในวัดไม่ใช่ศัตรูของชาติ และประเทศไม่ได้อะไรจากการไล่ล่าหรือปราบปรามคนวัดพระธรรมกาย

"การที่พระ14รูปไม่เข้ารายงานตัวจะไม่ก่อให้เกิดอะไรขึ้น ถือเป็นการเผชิญหน้าซึ่งกันและกัน  กับฝ่ายที่รับผิดชอบกฏหมาย หากทำแบบไม่คิดอะไรเลยก็ถือเป็นเรื่องง่าย แค่ใช้กำลังบุกเข้าไป  ก็จะมีการปะทะเสียเลือดเนื้อบาดเจ็บเสียความรู้สึก...ขออย่าใจร้อน เพราะไม่ใช่เป็นที่ตั้งทางทหาร ฝ่ายข้าศึกเข้าตีแล้วก็จบ คงไม่ใช่ แต่เป็นคนไทยด้วยกัน " พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท  ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

ขอชื่นชมท่านผู้บัญชาการทหารบก  ผู้นำเหล่าทัพที่มองเรื่องราวของวัดพระธรรมกายเป็นเรื่องของคนไทยด้วยกัน ต้องมีจิตเมตตา การเข่นฆ่ากันเป็นเรื่องง่าย แต่ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา  อย่างนี้ซิถึงจะสมเป็นผู้นำ

http://news.voicetv.co.th/thailand/464952.html

แชร์