โปรดใช้วิจารณญาณ...ความจริงคืออะไรกันแน่ ?

วานนี้ผมโพสต์คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 5/2560 ให้ทุกท่านศึกษาล่วงหน้า เพื่อชี้ให้เห็นว่าเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบ เพราะนอกจากจะขัดต่อเงื่อนไขตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวแล้ว เหตุผลที่แสดงในคำสั่งยังบิดเบือนอีก กล่าวคือ http://winne.ws/n13520

1.2 พัน ผู้เข้าชม
โปรดใช้วิจารณญาณ...ความจริงคืออะไรกันแน่ ?

โปรดใช้วิจารณญาณ...ความจริงคืออะไรกันแน่ ? 

       วานนี้ผมโพสต์คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 5/2560 ให้ทุกท่านศึกษาล่วงหน้า เพื่อชี้ให้เห็นว่าเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบ เพราะนอกจากจะขัดต่อเงื่อนไขตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวแล้ว เหตุผลที่แสดงในคำสั่งยังบิดเบือนอีก กล่าวคือ

         (1) อ้างว่าผู้กระทำผิดไม่ให้ความร่วมมือตามหมาย นั้น มีผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์จำนวนมากที่ไม่ให้ความร่วมมือจนถูกออกหมายจับ เช่นคดีก่อการร้ายในภาคใต้ที่ใช้อาวุธร้ายแรงฆ่าทั้งพระและเจ้าหน้าที่ หรือคดีขัดขวางการเลือกตั้งของพระที่ท่านผู้นำไปหมอบก้มหัวให้ทำพิธี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 43/2557  แต่ไม่เคยมีการออกคำสั่งทั้งที่โทษหนักกว่า 

         (2) มีคนเข้าสมทบหรือชุมนุมจนน่าวิตกว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น นั้น สถานที่ดังกล่าวคือวัดซึ่งไม่ได้กระทำความผิดและไม่ใช่ที่อโคจร สาธุชนได้เข้าไปชุมนุมเพื่อปฏิบัติศาสนกิจมานานแล้วโดยไม่เคยมีเหตุร้ายเกิดขึ้น 

          (3) ส่วนการคุมพื้นที่ด้วยการห้ามสาธุชนและสงฆ์ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกวัด คือการออกคำสั่งกันผู้บริสุทธิ์ให้ออกห่างจากศาสนาซึ่งไม่มีมนุษย์คนใดทำนอกจากทรราช 

         (4) คำสั่งข้อ 3 (5) ที่จะตัดไฟฟ้าของวัดพระธรรมกาย นั้น ขอเตือนไปยังผู้ว่าการไฟฟ้าภูมิภาคว่าหากท่านตัดไฟวัดที่ไม่ได้ผิดสัญญา จะเป็นเหตุให้ประชาชนขาดความสะดวกหรือน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตราย ครบเป็นองค์ประกอบความผิดตามมาตรา 234 แห่งประมวลกฎหมายอาญา และ 

          (5) หากเห็นว่ามีการล่วงละเมิดพระธรรมวินัย ต้องดำเนินการตามกฏ มส. ฉบับที่ 11 ว่าด้วยการลงนิคหกรรม แต่ไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. กรุณาอย่าเอามาพูดโดยไม่มีความรู้อีก แค่นี้ก็อายจะแย่แล้ว

          หากท่านผู้นำจะนำมาตรการแบบนี้ไปใช้กับผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้บ้างก็จะไม่ถูกกล่าวหาว่าเก่งแต่กับผู้หญิงและพระให้เสียชื่อชายชาติทหาร ความจริงแล้วถ้าอยากจะหาเหตุมากลบเรื่องของญาติพี่น้อง หรือการทุจริตของ อผศ. ที่ คสช. เป็นผู้อนุมัติ หรือความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หรืออยากซื้อเรือดำน้ำ ก็ไม่ควรเอาพระและประชาชนผู้บริสุทธิ์มารับกรรม ผมจะไม่ใช่สาวกและไม่เคยเข้าวัดพระธรรมกายแต่ขอร่วมต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม เหตุที่เกิดกับพระทำให้ผมปฏิเสธการเป็นตัวแทนพรรคมาคุยเรื่องปรองดอง เพราะรัฐบาลกำลังทำบาปและสร้างความแตกแยก มันบาปจนนรกขุมแรก ๆ ไม่กล้ารับครับ 


วัฒนา เมืองสุข

24 กุมภาพันธ์ 2560

แชร์