เผย 7 สนช.ขาดประชุมไม่ผิด มีการลาถูกต้องตามข้อบังคับ

รองประธาน สนช.กล่าวด้วยว่า เจตนารมณ์ของการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง เป็น สนช. ก็เพื่อให้การออกกฎหมายเกิดความคล่องตัว เป็นไปตามนโยบายของ คสช. ที่เร่งรัดให้เกิดการปฏิรูปประเทศ ชี้แจงว่า ในปี 2559 มีการลงมติทั้งหมด 1264 ครั้ง http://winne.ws/n13523

482 ผู้เข้าชม
เผย 7 สนช.ขาดประชุมไม่ผิด มีการลาถูกต้องตามข้อบังคับ

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบการขาดประชุมของ สนช. จำนวน 7 คน แถลงผลสอบเป็นทางการ ไม่พบความผิด เนื่องจากทั้งหมดมีการลาถูกต้องตามข้อบังคับ และหลังเกษียณอายุราชการแล้วบุคคลเหล่านี้ยังเข้าร่วมการประชุมมากขึ้น แต่เตรียมสอบจริยธรรมต่อหลังจากนี้ 

นอกจากนี้ รองประธาน สนช.กล่าวด้วยว่า เจตนารมณ์ของการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง เป็น สนช. ก็เพื่อให้การออกกฎหมายเกิดความคล่องตัว เป็นไปตามนโยบายของ คสช. ที่เร่งรัดให้เกิดการปฏิรูปประเทศ 

ด้าน นางวรารัตน์ อติแพทย์ เลขาธิการวุฒิสภา ชี้แจงว่า ในปี 2559 มีการลงมติทั้งหมด 1264 ครั้ง ซึ่งสมาชิกต้องขาดการประชุมไม่เกิน 421 ครั้ง แต่หากมีการลาอย่างถูกต้องไม่นับว่าขาดการลงมติ และไม่มีการตัดเงินประจำตำแหน่ง หรือเบี้ยเลี้ยงการประชุม 
    
สำหรับ สนช.ทั้ง 7 คน ที่มีการเปิดเผยข้อมูลโดยไอลอว์ว่า ลาประชุมมากเกินข้อบังคับ บางรายถึง 394 วัน จากวันทำงาน 400 วันแต่ยังรับเงินเดือนเต็มจำนวน ประกอบไปด้วย พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ อดีตเสนาธิการทหารเรือนายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม  พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ  และ 7.พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ

อย่างไรก็ตาม การประชุม สนช.วันนี้พบว่า พล.อ.ปรีชา และ พล.ร.อ.พัลลภ ได้เข้าร่วมประชุมที่รัฐสภาด้วย

 ที่มา http://news.voicetv.co.th/thailand/464865.html

แชร์