รัฐจะรีบไปเพื่ออะไร ปัญหาชาติ คดีความอีกมากมายที่ควรรีบ!!

​รัฐอย่ากระทำเช่นนั้นเลย ประชาชนเข้าใจผิดแน่นอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้รัฐรับผิดชอบ อย่าพยายามป่ายปีนไปที่อำนาจอื่นที่เหนือรัฐ http://winne.ws/n13541

768 ผู้เข้าชม
รัฐจะรีบไปเพื่ออะไร ปัญหาชาติ คดีความอีกมากมายที่ควรรีบ!!http://oknation.nationtv.tv/blog/TravelCulturesinThailandMag/2013/08/02/entry-1

ด้วยความเป็นห่วงรัฐบาล

โปรดอย่าแสดงให้คนไทยรู้ว่ารัฐพยายามสร้างสภาวะการณ์เหมือนมีอำนาจแฝงเหนือรัฐ

ใครก็ตามที่ติดตามเรื่องธรรมกาย  คงพบข้อสังเกตครั้งนี้กับสิ่งที่รัฐใช้อำนาจที่มีเหลือเฟือเหมือนต้องการแสดงอะไรบางอย่างจนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่า รัฐฟังอำนาจแฝงหรือเปล่า  แน่นอนอำนาจเหนือรัฐไม่มี  อำนาจแฝงไม่มี  แต่รัฐกำลังสร้างความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นด้วยกระบวนการทำงานที่รวบรัดตัดความ คล้ายมีอำนาจแฝงสั่งตรง เน้นยำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้

​รัฐอย่ากระทำเช่นนั้นเลย  ประชาชนเข้าใจผิดแน่นอน  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้รัฐรับผิดชอบ อย่าพยายามป่ายปีนไปที่อำนาจอื่นที่เหนือรัฐ  

​เพราะอะไรจึงคิดเช่นนี้

กรณีธรรมกาย นี้พบว่ารัฐสามารถให้คดีของธรรมกายดำเนินไปตามครรลองของตัวบทกฎหมาย  ซึ่งอาจใช้เวลานานเพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในด้านศาสนา  แต่ช้าไม่ทันใจ ไม่ถูกใจ ต้องการให้เสร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว ต้องการรวบรัดตัดความ ซึ่งผิดธรรมชาติของคดีความ 

รัฐจึงใช้อำนาจที่มีอยู่อย่างเต็มเหนียวพยายามจับ พยายามบุก  พยายามยึดพื้นที่ จนก่อให้เกิดกระแส ใครอย่าเอาเยี่ยงย่างธรรมกาย ความเชื่อทางศาสนาที่ทุกคนมีเสรีภาพกระทำได้ รัฐใช้สถานการณ์สรุปว่า ใครอย่าเอาเยี่ยงอย่างเช่นนี้  รัฐต้องจัดการให้สูญสิ้นราบคาบ     

หากพิจารณาแล้วผิดวิสัยบทบาทหน้าที่ของรัฐที่ให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข ทำเช่นนี้รัฐจึงสะดุดขาตัวเองด้วยการละเลยตัวบทกฎหมาย  

แต่กลับใช้ ม. 44  และใช้กำลังทหาร เพิ่มอัตราทหารทุกวัน  เพิ่มมาตรการยึดพื้นที่ จากกำลังตรวจ เพิ่มกำลังทหาร

 ห้ามเข้าไปทำกิจศาสนา สร้างกระแสให้สาธุชนหวาดกลัว  ขู่ให้ออกจากวัด  ผิดวิสัยรัฐที่ดูแลประชาชนที่ต้องขจัดข้อโต้แย้งอย่างละมุมละม่อม นี่คือการรวบรัดตัดความ ให้คดีเสร็จเร็วสุด  ข้อน่าคิดคือ รัฐจะรีบไปเพื่ออะไร ปัญหาชาติ คดีความอีกมากมายที่ควรรีบ  กลับมารีบคดีความที่เกี่ยวกับศรัทธา ที่หาเหตุผลแจ้งจับชัดเจนมิได้

ความรีบของรัฐจะเป็นผลเสียของสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์  รัฐกำลังทำงานที่มีผลกระทบกับสามสถาบันหลักของประเทศ ด้วยการสร้างสถานการณ์ให้คนเข้าใจผิด

คนรักสถาบัน

แชร์