ชาวพุทธ!สะเทือนใจสุด ๆ เพราะวัดนี้สร้างถวายเป็นพุทธบูชา ไม่ใช่ถวายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ?

พระสนิทวงศ์แถลงข่าวสถานการณ์วัดพระธรรมกาย วันนี้(26ก.พ.60):ดีเอสไอแถลงว่า การตรวจค้นวัดพระธรรมกาย 2 วันแรก เหมือนไปทัวร์ มากกว่าการตรวจค้น แต่ทางวัดจริงจัง ทั้งวันแรกที่ท่านเข้ามา มีทั้งบุก มีทั้งใช้ ม.44 นายกฯจะมาบริหารวัดเอง http://winne.ws/n13556

979 ผู้เข้าชม

พระสงฆ์ก็คือคนธรรมดา ไม่ใช่โจร แถลงทั้งน้ำตานองหน้า เพราะสะเทือนใจสุด ๆ

 https://www.facebook.com/1604386316550472/videos/1781553408833761/

       ประเด็นแรก ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณลุงอนวัช ธนเจริญณัช ที่ยอมสละชีวิตเพื่อขอให้ยกเลิกม.44 กับวัดพระธรรมกาย เมื่อคืนนี้

       ประเด็นที่สอง ดีเอสไอ บอกว่ามาทัวร์ไม่ได้มาตรวจ ยิ่งทำให้ญาติโยมไม่ไว้วางใจ ท่านไม่ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ ท่านไม่ซื่อตรงต่อหน้าที่  ท่านไม่ซื่อตรงต่อแผ่นดิน  ต่อประชาชนผู้เสียภาษีให้กับแผ่นดิน  ท่านอกตัญญูต่อตนเองและต่อเจ้าของผุ้เสียภาษี ท่านไม่จริงจัง ขอเรียกร้องความจริงจัง จริงใจ กับเรื่องนี้ด้วย 10 วันนี้นำภาษีมาถลุงกัน 10 กว่าล้านแล้ว

        เจ้าหน้าที่รัฐที่มาบุกวัดพระธรรมกาย 10 วันนี้ ท่านใช้งบกว่า 50 ล้านเพื่อทำลายวัดนี้

       ประเด็นที่สาม กรณีดีเอสไออ้างมือที่สามมาสร้างความไม่สงบในวัด  สิบกว่าวันนี้ ต้องล้อมและอาจจะบุกมาเมื่อไรก็ได้  โดยกล่าวว่า หากมีเหตุมือที่ สาม พร้อมบุกตลอดเวลา  ตอนนี้ญาติโยมบอกว่า เขากลัวดีเอสไอมากกว่ามือที่สาม หรือแม้แต่โจรก็ยังไม่น่ากลัวเท่าโจรในเครื่องแบบ

         ประตู 7 ประตู 8 ที่ท่านคุมอยู่ พื้นที่สองพันไร่ที่ท่านลาดตระเวนอยู่ ของไม่รู้หายไปเท่าไร  เป็นของที่เราบริจาคมาด้วยความยากลำบาก เศรษฐกิจอย่างนี้หาเงินก็ยาก  เอามาถวายวัดแต่ท่านมาคุม และมาขู่ว่าจะมีมือที่สาม

        ในวัดมีแต่เสียงสวดมนต์ เสียงสวดสรภัญญะบูชาพระพุทธเจ้า มีเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงปู่วัดปากน้ำ และเสียงหลวงพ่อธัมมชโย ญาติโยมก็สลับกันนั่งสมาธิบ้าง  สวดมนต์บ้าง และเราก็ใช้หลักสงบ สันติ อหิสา มาตลอด 

       การที่ท่านข่มขู่ จะมาตัดน้ำ ตัดไฟ และได้ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต ตัดเสบียง และออกข่าวบิดเบือน  สร้างความหวาดกลัว  ญาติโยมกลัวเจ้าหน้าที่มากกว่ากลัวโจร กลัวมือที่สามด้วยซ้ำ  ถ้าท่านหยุดข่มขู่ ประชาชนจะไว้วางใจท่านมากกว่านี้ เราไม่มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลความปลอดภัย  แต่เราไม่ไว้วางใจผู้ใหญ่ที่อยู่เหนือพี่น้องทหารตำรวจขึ้นไปอีก ว่าคิดอย่างไร

       ประเด็นสุดท้าย จากคำแถลงของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานบอกว่า ถ้าหลวงพ่อธัมมชโยมอบตัว ก็จะเข้ามาบริหารจัดการวัดให้โปร่งใส และม.44 ก็จะยกเลิกในทันที   

       ขอเรียนท่านนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา  หน้าที่บริหารวัดเป็นหน้าที่ของพระ ของสมภาร ไม่ใช่หน้าที่ของฆราวาส ขอให้ท่านไปบริหารประเทศของท่านเถิด จากการที่เรามีประสบการณ์ในการบริหารประเทศของรัฐบาล ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะรัฐมนตรีในปัจจุบันแล้ว  เรามีความเห็นว่า อย่าบริหารวัดเลย เห็นแก่พระศาสนาเถิด เห็นแก่พระพุทธเจ้าเถิด  ที่ท่านบอกว่าวัดไม่โปร่งใส  ขอกล่าวหาทั้ง 300 คดียังไม่มีการพิสูจน์ทราบว่าผิดจริงหรือไม่? 

        เป็นเพียงข้อกล่าวหา ก็ต้องต่อสู้กันในชั้นศาล ฉะนั้นขอเรียกร้องให้ท่าน ยึดหลัก นิติรัฐ นิติธรรม สันติและธรรมาภิบาล  และให้ความเป็นธรรมต่อหลวงพ่อธัมมชโย ต่อวัดพระธรรมกาย ต่อญาติโยม  ที่สละทรัพย์มาสร้างวัด แล้วเขาก็บอกเองว่าเขาเป็นเจ้าของวัด ไม่ยอมให้นายกมาบริหารวัดที่เขาสร้างมา  เขารักวัดนี้  สร้างวัดนี้ถวายเป็นพุทธบูชา ไม่ใช่ถวายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา , สร้างวัดนี้เป็นพุทธบูชา ไม่ใช่ถวายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา , สร้างวัดนี้เป็นพุทธบูชา ไม่ใช่ถวายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

       กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอกำลังผลาญเงินภาษีประชาชน กว่า 50 ล้าน และจะมากกว่านี้ ท่านจะนำเงินที่หายากมาในยุคนี้มาผลาญกัน ทั้งที่ชั้นผู้น้อยก็ได้รับเพียงน้อยนิด ท่านอกตัญญูต่อประเทศชาติ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ ไม่ให้ความเป็นธรรม กับวัดพระธรรมกาย ด้วย

       เจ้าหน้าที่รัฐที่มาคุมพื้นที่ 2000 ไร่ อยู่ ช่วยรักษาความสะอาดห้องน้ำด้วย และไม่สูบบุหรี่ในบุญสถานของเราด้วย เพราะคุณยายฯ ท่านยึด 2 อย่างในการสร้างวัดคือ สะอาดกับระเบียบเป็นหลัก 

26 ก.พ.2560

แชร์