จากใจครูอเมริกันเชื้อสายยิว"รัฐบาลไทยอย่าทำให้ความเห็นต่างทางศาสนาก่อสงครามเหมือนประวัติศาสตร์ประเทศฉันเลย"

ประวัติศาสตร์ของประเทศฉันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ทำให้ฉันเห็นว่ารัฐบาลเป็นเหตุทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายด้วยความเห็นต่างทางศาสนา ฉันไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก http://winne.ws/n13598

1.2 พัน ผู้เข้าชม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: 

https://www.youtube.com/watch?v=eSmzhQ3WIHY

"รัฐบาลไทยอย่าทำให้ความเห็นต่างทางศาสนาก่อสงครามเหมือนประวัติศาสตร์ประเทศฉันเลย"

ฉันชื่อ เอเลน มาร์กโควิทซ์ เป็นครูชาวอเมริกัน นับถือยิว แต่มานั่งสมาธิที่วัดพระธรรมกาย นิวเจอร์ซี่ เป็นเวลากว่าหลายปีแล้ว ขณะนี้ได้ทราบว่าในประเทศไทยมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่วัดพระธรรมกาย  รัฐบาลและทหารได้ประกาศใช้ ม. 44 กับชาวพุทธผู้รักความสงบ วัดพระธรรมกายได้ให้โอกาสฉันในการพัฒนาตัวเองในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา หลักคำสอนของพระพุทธศาสนาสอนให้ฉันเป็นคนที่มีเมตตาและนึกถึงสิ่งมีชิวิตรอบตัวมากขึ้น 

ประวัติศาสตร์ของประเทศฉันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ทำให้ฉันเห็นว่ารัฐบาลเป็นเหตุทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายด้วยความเห็นต่างทางศาสนา ฉันไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก 

ม. 44 อาจช่วยให้รัฐบาลและทหารมีอำนาจเหนือทุกสิ่ง ฉันไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้เพราะพวกเขาได้เข้าควบคุมพื้นที่วัดมานานกว่า 10 วันแล้ว ทำให้เกิดความตึงเครียดเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังได้ตัดสัญญาณการสื่อสารภายในวัด และมีแผนจะตัดไฟอีกด้วย 

ขณะนี้มีพระเณร อุบาสกและอุบาสิกากว่า 10,000 ชีวิตอยู่ภายในวัด พวกเขากำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาด้านการเมืองนี้ เพียงเพราะเหตุผลที่ว่า พวกเขาทำเพื่อต้องการปกป้องวัดที่ตนเองได้มีส่วนร่วมสร้าง

ผู้แปล Cr. Ms Jo

ต้นฉบับภาษาอังกฤษจากคุณ Ellen Markowitz

My name is Ellen Markowitz. I am an American Jewish woman who has been meditating at Dhammakaya Temple in New Jersey for many years. I am a teacher. In Thailand right now there are human rights violations going on at Dhammakaya Temple. The government and military have used Article 44 to impose their will on peaceful Buddhists. Dhammakaya temple has allowed me to improve as a person over the 10 years I have attended. Buddhist principles allowed me to have an advanced compassion and sensitivity to other living things. 

My people’s history during World War 2 showed me that a government could discriminate against a group of people due to their religion. I don’t want to see this happen again. Article 44 allows the Thai government and military to break their own rules. I disagree with them as they have been controlling the temple for 10 days and are causing extremes distress. They have cut the communications system and are planning to turn off the electricity. There are more than 10,000 of monks, novice monks and lay people trapped inside. They are suffering due to political issues while they are simply trying to protect their own home.

แชร์