แท็กซี่น้ำใจงาม..เก็บเงินได้คืนเจ้าของชาวฮังการี

คนขับรถแท็กซี่ให้บริการท่องเที่ยวท่าอากาศยานกระบี่-อ่าวนาง ได้นำกระเป๋าภายในมีเงินสดเป็นเงินไทยกว่า 5 หมื่นบาท และเงินสกุลฮังการีจำนวนหนึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 7พันบาท ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวฮังการี http://winne.ws/n13659

630 ผู้เข้าชม
แท็กซี่น้ำใจงาม..เก็บเงินได้คืนเจ้าของชาวฮังการี

วันที่ 1มีนาคม 2560 ที่ทำการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ททท. สำนักงานกระบี่    นายสุริยัน  ณรงค์กูล  นายอำเภอเมืองกระบี่    นายอภิชัย  อรัญญิก ผอ. ททท.สำนักงานกระบี่   ท่องเที่ยวและกีฬา ตำรวจท่องเที่ยว นายกอบต.อ่าวนาง ร่วมเป็นสักขีพยานในการที่นายดลเหล๊าะ เส็นหนุมาน อายุ 35ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ให้บริการท่องเที่ยวท่าอากาศยานกระบี่-อ่าวนาง ได้นำกระเป๋าภายในมีเงินสดเป็นเงินไทยกว่า 5 หมื่นบาท และเงินสกุลฮังการีจำนวนหนึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 7พันบาท  พร้อมเอกสาร มาคืนให้แก่  ตัวแทนของ นางสาววิเวียน ซัลยอค (Vivien Sulyok) อายุ 24 ปี และนายเดวิด เคอร์เนล ซาโบ (David Kuhnel-Szabo) อายุ 38 ปี สองหนุ่มสาวชาวฮังการี  ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า  ภายหลังจากที่ นำเงินตกในรถ ขณะนั่งรถแท็กซี่ของนายดลเหล๊าะ  ไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานานาชาติกระบี่ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

 

แท็กซี่น้ำใจงาม..เก็บเงินได้คืนเจ้าของชาวฮังการี

ทั้งนี้ตัวแทนของสองหนุ่มสาวชาวฮังการีได้มีการลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน ว่าได้รับกระเป๋าและเงินจำนวนดังกล่าวคืนแล้ว และ ได้มอบเงินสดจำนวน 5 พันบาทให้แก่นายดลเหล๊าะ ด้วยเพื่อเป็นสินน้ำใจ ที่นายดลเหล๊าะ ไม่เก็บเงินไว้เป็นของตัวเอง และประสานหน่วยงานต่างๆ ช่วยประกาศตามตามหาเจ้าของจนกระทั่งได้รับเงินคืน และกล่าวขอบคุณแทนเพื่อนทั้งสองคน ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางหกลับประเทศไปแล้ว และทั้งสองตั้งใจว่าจะกลับมาเที่ยวกระบี่อีกครั้ง 

ด้านนายอภิชัย  กล่าวว่า ขอชื่นชม นายดลเหล๊าะ ที่เป็นตัวแทนของชาวกระบี่ และคนไทย  ที่แสดงความน้ำใจ มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าที่มาใช้บริการ  นับเป็นการสร้างแบบอย่างที่ดีของประชาชนคนไทย และสร้างความรู้สึกดีๆต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ  ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว


ขอบคุณ, http://www.banmuang.co.th/news/crime/75545

แชร์