“หมอเบ๋าว์” ยกย่องเกียรติ “พัฒนา เชียงแรง”นักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม

หมอเบ๋าว์ แพทย์อาสาฯเขียนถึง คุณพัฒนา เชียงแรง การจากไปไม่สูญเปล่า เราจะเข้มแข็งและห้าวหาญในการสู้รบด้วยความอหิงสา เราจะสู้ด้วยกัน จนกว่าลมหายใจสุดท้าย และทำงานที่แท้จริงของเรากันต่อจนกว่าจะได้รับชัยชนะที่แท้จริง คือที่สุดแห่งธรรม http://winne.ws/n13696

988 ผู้เข้าชม
“หมอเบ๋าว์” ยกย่องเกียรติ “พัฒนา เชียงแรง”นักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม

นพ.สุทธิศักดิ์ เรืองปราชญ์ หรือ หมอเบ๋าว์ แพทย์อาสา สหคลินิกรัตนเวช และแพทย์ความงามชื่อดัง เขียนถึง นส.พัฒนา เชียงแรง ผู้ช่วยเภสัชกร ที่เสียชีวิตจากโรคหอบหืดภายในบริเวณวัดพระธรรมกาย โดยยกย่อง เป็น”นักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม” ในเพจ “คนวัดจัดเต็ม”

ถึงพี่พัฒน์ นักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม จาก นพ.สุทธิศักดิ์ เรืองปราชญ์ (หมอเบ๋าว์) แพทย์อาสา สหคลินิกรัตนเวช

“ผมเขียนข้อความนี้ด้วยน้ำตาที่คลอเบ้า ผมมีโอกาสรับบุญแพทย์อาสาดูแลพระภิกษุสามเณร อุบาสก อุบาสิกา สาธุชน ตั้งแต่ปี 2550 พี่พัฒน์ เป็น บุคคลที่มีรอยยิ้มและจิตใจที่งดงามยิ่ง ทุกครั้งที่ผมเสร็จสิ้นภารกิจ
จากการตรวจรักษาคนไข้ ก่อนกลับ ผมจะเดินไป สวัสดีพี่พัฒน์ และกล่าวอนุโมทนาบุญซึ่งกันและกันเสมอ พี่พัฒน์จะยิ้มกว้าง หน้าตาสดใส ปลื้มปิติในบุญที่เราได้ดูแล ทหารกล้าแห่งกองทัพธรรม และอนุโมทนาบุญด้วยหน้าตาที่ผ่องใสสดชื่นทุกครั้ง ขณะเขียนข้อความนี้ภาพนั้นก็ยังตราตรึงในใจผมเสมอ

“หมอเบ๋าว์” ยกย่องเกียรติ “พัฒนา เชียงแรง”นักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม

ตั้งแต่ผมรับบุญกับพี่พัฒน์มาตลอด 10 ปี รอยยิ้มไม่เคยหายจากใบหน้าอันผ่องใสพี่พัฒน์เลยแม้สักครั้ง ผมไม่เคยเห็นพี่พัฒน์ หงุดหงิดหรือโกรธใคร หรือแสดงอาการเบื่อหน่ายในการดูแลทหารกล้ากองทัพธรรมเลยแม้สักวินาทีเดียว พี่พัฒน์ ให้การดูแล พระเถระผู้ใหญ่ พระอาจารย์ สามเณร สาธุชนทุกๆคน ด้วยรอยยิ้ม อย่างสุดความสามารถ ทั้งแรงกายและแรงใจ

ผมมีความดีใจอย่างสุดซึ้ง ที่ชาตินี้ได้เรามีโอกาสได้ร่วมกัน เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ในการปกป้องพระพุทธศาสนา ซึ่งพี่พัฒน์ ก็ได้สละชีวิต ในการรบครั้งนี้ อย่างกล้าหาญและองอาจ ผมขอสดุดี ให้กับนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม

ผมเชื่อมั่นว่า พี่พัฒน์ จะได้เห็นข้อความนี้ และขอให้รับรู้ไว้เถิดว่า วีรกรรมที่พี่พัฒน์ได้ต่อสู้ กับความอยุติธรรม กับหมู่มารที่จ้องทำลายพระพุทธศาสนา จะตราตรึงไว้ในหัวใจพวกเราไปอีกนานแสนนาน

ชีวิตนักรบกล้า "พัฒนา เชียงแรง" จะไม่สูญเปล่า เราจะเข้มแข็งและห้าวหาญในการสู้รบด้วยความอหิงสา มากกว่าเดิมร้อยเท่าพันทวี เราจะสู้ด้วยกัน จนกว่าลมหายใจสุดท้าย จะพรากจากพวกเราไป

นึกถึงบุญเยอะๆนะพี่พัฒน์ บุญพี่ที่สร้างไว้มหาศาล พี่ได้กลับบ้านใหญ่แน่นอน อีกไม่เกินร้อยปี พวกเราทุกคนก็จะไปรวมตัวกันอีกครั้ง ที่พักระหว่างทาง ไปกลั่นใจให้ใสบริสุทธิ์ ไปทำงานที่แท้จริงของเรากันต่อ จนกว่าจะได้รับชัยชนะที่แท้จริง คือที่สุดแห่งธรรม

#หมอเบ๋าว์
#คนวัดจัดเต็ม

#ทีมงานข่าววินนิวส์

ขอบคุณ,http://www.matichon.co.th/news/482820

“หมอเบ๋าว์” ยกย่องเกียรติ “พัฒนา เชียงแรง”นักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม
แชร์