ปรองดองแบบนี้ดีไหม? นิวยอร์คจัดนั่งสมาธิกว่าพันคน ประสานใจหลังแตกแยกเพราะการเมืองที่One World Trade Center

ชาวนิวยอร์คจัดนั่งสมาธิ เพื่อสร้างความปรองดองให้ชาวเมือง หลังแตกแยกเพราะการเมืองหลังเลือกตั้ง ...." ถอยหลังกลับสักก้าว และสูดลมหายใจลึกๆ.. รวมกันเพื่อหยุดอย่างมีพลัง ทิ้งอดีต ปัจจุบันและอนาคตไว้เหนือเมฆ" http://winne.ws/n13704

1.4 พัน ผู้เข้าชม
ปรองดองแบบนี้ดีไหม? นิวยอร์คจัดนั่งสมาธิกว่าพันคน ประสานใจหลังแตกแยกเพราะการเมืองที่One World Trade Centerhttps://www.timeout.com/newyork/blog/join-a-mass-meditation-with-over-a-thousand-people-on-top-of-this-skyscraper-030217

ยุคหลังเลือกตั้ง ที่เกิดการแบ่งแยกในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการประท้วง การหยุดงานประท้วง สร้างความตื่นกลัวให้ผู้คนจำนวนมาก การถอยหลังกลับสักก้าว และสูดลมหายใจลึกๆ เป็นเป้าหมายที่สูงส่งจริงๆ

ชาวนิวยอร์คสามารถทำให้ความหวังนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ ในวันที่ 19 มีนาคม 2560 นี้ เวลา 3 ทุ่ม ในงานนั่งสมาธิกลุ่มใหญ่แบบเหนือเมฆ  "Above the Clouds mass meditation" ซึ่งจัดขึ้นที่ตึกที่สูงที่สุดในโลกตะวันตก คือตึก One World Trade Center

โดยจัดงานขึ้นที่จุดชมวิวที่สุดยอดมาก คือ"One World Observatory"  อยู่ชั้น 100ของตึก One World Trade Center (สร้างขึ้นแทนตึกเวิล์ดเทรดเก่าที่ถูกทำลายในเหตุวินาศกรรม 11 กย.2544)

งานนี้เป็นงานตอนค่ำ จัดโดย กลุ่มThe Big Quiet ซึ่งจัดงานนั่งสมาธิโดยมีธีมจัดอย่างต่อเนื่องและบริษัทผลิตเสื้อผ้า Kit and Ace

" เราเชื่อว่า ทุกคนสามารถได้ประโยชน์จากการหยุดพักชั่วคราว"   Kit and Ace เขียนในเว็บไซต์บริษัท " เราจะมารวมกันอีกครั้งเพื่อหยุดอย่างมีพลัง ทิ้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต ไว้เหนือเมฆ"

ปรองดองแบบนี้ดีไหม? นิวยอร์คจัดนั่งสมาธิกว่าพันคน ประสานใจหลังแตกแยกเพราะการเมืองที่One World Trade Centerhttps://www.kitandace.com/us/en/the-ante/brick-and-mortar/the-big-quiet-oculus-flash-mob-meditation-new-york

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สองแม่งานนี้ก็เคยจัดนั่งสมาธิแฟลชมอบ ที่ WTC’s Oculus โดยมีคนเข้าร่วมงาน600คน

วันที่19 มีนาคมนี้ งานนั่งสมาธิ"Above the Clouds " จะมีการแสดงดนตรีสด และแจ้งเรื่องมูลนิธิ Ethnic Understanding ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อบรรเทาความตึงเครียดด้านสีผิวและชาติพันธ์

ตั๋วเข้างานราคา 40เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ (ประมาณ1,400บาท) ซึ่งจะได้รับเบาะนั่งสมาธิไปด้วย และมีสลัดมื้อค่ำจาก Sweetgreen

ถ้าไม่ได้อยู่ในนิวยอร์คหรือเข้าร่วมงานไม่ได้ สามารถติดตามงานนี้ได้จากการถ่ายทอดสด ที่โชว์รูมบริษัทKit and Ace ในแวนคูเวอร์ บริทิชโคลัมเบีย  โตรอนโต มิลวอกี  แคลิฟอเนียร์ เป็นต้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: 

http://www.metro.us/new-york/above-the-clouds-to-unite-people-in-meditation-high-above-new-york-city/zsJqcb---xQhsdWORD6/

https://www.timeout.com/newyork/blog/join-a-mass-meditation-with-over-a-thousand-people-on-top-of-this-skyscraper-030217

https://www.youtube.com/watch?v=AS9cDc6zmrI

https://www.youtube.com/watch?v=DUa1LqG6E4s

แชร์