ชมคลิปนี้แล้วสะอึกลึก ๆ ในอก!! เราอยู่ยุคไหนกันแน่ ???

ฉันไม่ได้ห่วงตัวฉันเองหรอก แต่ฉันห่วงลูกหลาน เหลน โหลน ของฉันและของทุกคนต่างหาก !!! ว่าเขาจะมีวิธีเอาชีวิตรอดกับสังคมในอนาคตของประเทศชาติได้อย่างไร ????? http://winne.ws/n13740

1.9 พัน ผู้เข้าชม

ลองดูคลิปนี้ แล้วคิดเอาเองนะ อนาคตบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ? จะยัดให้กี่คดีก็ได้ทั้งนั้นแบบนี้

ปกติ ฉันก็ไม่เคยยุ่งกับพวกคนในเครื่องแบบนะ ฉันคิดว่าเขาดีทุกคน เพราะประเทศชาติอยู่ได้เป็นปึกแผ่นก็เพราะ พวกเขาด้วย ฉันเคารพทุกคน ที่เขามีความสามารถในการสอบเพื่อสนองงานราชการ หรืองานของพระราชา ฉันจะถือว่าเขามีบุญบารมีมาก ที่เคยทำมาดีในอดีตชาติ

แต่มาถึงช่วงนี้ ฉันเริ่มเห็นอะไรต่อมิอะไรที่มันไม่ชอบมาพากล มากมาย ในสังคมของคนในเครื่องแบบ ที่ฉันเคยเคารพเทิดทูนพวกเขา ก็เริ่มลังเลสงสัย และก็เพิ่มความไม่มั่นใจมากขึ้น ๆ หรืออาจจะเป็นเพราะฉันเคยเห็นและรู้จักพวกเขาห่าง ๆ ก็ได้ เพราะอย่างน้อย ชีวิตช่วงหนึ่งของฉัน ฉันก็เป็นคนที่มีเครื่องแบบด้วยเหมือนกัน 

ถึงวันนี้ ฉันอดนึกถึงหมู่ญาติที่เป็นบุคคลในเครื่องแบบไม่ได้ว่า มันจะเลวร้ายหรือลำบากขนาดนั้นเลยหรือ ? กับการที่ต้องประคองชีวิตของพวกเขาให้อยู่กับสังคมที่ลดระดับคุณภาพชีวิตลงอย่างมากมายในปัจจุบันนี้

ชมคลิปนี้แล้วสะอึกลึก ๆ ในอก!! เราอยู่ยุคไหนกันแน่ ???แหล่งภาพจาก MindfulNews

ทำไมฉันจึงพูดเช่นนี้ได้เต็มปาก ? 

ก็เพราะความซื่อ ความจริงใจ ความสุภาพอ่อนโยน ความนุ่มนวลด้วยความเมตตาเอื้ออาทรมันหายไปจนหมดสิ้นในสังคมปัจจุบันกับบุคคลในเครื่องแบบเสียแล้วกระนั้นหรือ ?

คงไม่โทษอะไรหรอกนะ เพราะประชาชนตาดำ ๆ ทุกวันนี้ ก็ยังมีภาพดี ๆ ภาพแห่งความรักความเอื้ออาทรต่อกันยังพอมีให้เห็นบ้าง แต่มีสิ่งหนึ่งที่หายไปอย่างสิ้นเชิงคือ ความจริงใจต่อกัน ความเชื่อมั่นต่อกันที่จะไว้ใจซึ่งกันและกันได้อย่างสนิทใจ มันไม่มีหลงเหลืออีกแล้ว ในสังคมไทย

ฉันเห็นหลายคนเริ่มต้นก็ดี กับชีวิตในระบบเครื่องแบบ ตั้งใจประพฤติปฏิบัติตนเองอย่างดีที่สุด แต่ไม่น่าเชื่อ ไม่นานอะไรทำให้เขาเปลี่ยนไป สภาพสังคมในระบบที่ไม่ซื่อสัตย์และคอรัปชั่นใช่หรือไม่?

จะหาได้ที่ไหน ที่บุคคลในเครื่องแบบ ที่สุจริต จริงใจ กับพี่น้องคนไทยด้วยกันอย่างแท้จริง ถึงจะมีก็คงน้อยที่สุดจนหาแทบไม่เจอละกระมัง

บางคนยอมเสียญาติ เสียพ่อแม่ เพื่อตำแหน่ง ยอมเสียคำสัตย์ เพื่อตำแหน่ง เพื่ออำนาจและเกียรติยศชื่อเสียงอันจอมปลอม ที่จะอยู่กับเขาได้เพียงไม่กี่ปี ก็ต้องทิ้งไป

บางคนยอมทั้งชีวิต อย่างที่ไม่เคยยอมใครเลยแม้แต่พ่อแม่ของตนเอง เพื่อเอาตัวรอดในสังคมจอมปลอม  บางคนยอมเหยียบบ่า เหยียบศีรษะเพื่อน ๆ ที่เคยรักกันแค่เพียงตำแหน่ง เสียด้วยซ้ำ มันคุ้มหรือไม่ ?? บางคนไม่แคร์แม้น้ำตาของคนจำนวนมากด้วยซ้ำ ฉันไม่อยากเห็นสังคมแบบนี้เลย มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ ที่สุดในโลก สมควรจะเป็นเช่นนี้หรือไม่ ??

แล้วเมื่อไหร่ ? ประเทศไทยจะเดินหน้าต่อไปเทียมหน้าเทียมตากับชาวโลกเขาได้ล่ะ

ฉันไม่ได้ห่วงตัวฉันเองหรอก เพราะชีวิตมันผ่านมานานพอสมควรแล้วกับโลกใบนี้ แต่ฉันห่วงลูกหลาน เหลน โหลน ของฉันและของทุกคนต่างหาก !!! ว่าเขาจะมีวิธีเอาชีวิตรอดกับสังคมในอนาคตของประเทศชาติได้อย่างไร ?????

ต้นไม้ใกล้ฝั่ง

ขอบคุณวิดิโอจาก https://www.youtube.com/watch?v=iEKniaBu71M

แชร์