“หมี่หนำเหลี่ยว” อาหารท้องถิ่นอร่อยเหาะ จ.ตรัง

เส้นหมี่ฮกเกี้ยน เส้นใหญ่สีเหลือง มีรสมันจากไข่ไก่ ราดด้วยน้ำแดงข้นเหนียว เต็มไปด้วยเครื่องเครา ทั้งหมู ปู ไก่ กุ้ง ไข่ที่ตีในน้ำซุปจนเป็นเส้นเล็กละเอียดลอยหน้าเต็มจาน พร้อมเห็ดหอมและข้าวโพดอ่อน ต้นหอมซอยและหอมเจียวที่โรยหน้าส่งกลิ่นหอมฟุ้ง http://winne.ws/n13783

7.6 พัน ผู้เข้าชม
“หมี่หนำเหลี่ยว” อาหารท้องถิ่นอร่อยเหาะ จ.ตรัง

 “หมี่หนำเหลี่ยว” เป็นอาหารถิ่นประจำจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นเมนูอาหารจีนตำรับจีนกวางตุ้ง หรือที่รู้จักกันของชาวฮกเกี้ยนในชื่อ “หมี่น้ำหลอ” มีส่วนผสมเส้นหมี่เหลืองลวกคลุกกระเทียมเจียว มีน้ำราดพอประมาณ เส้นหมี่ฮกเกี้ยน เส้นใหญ่สีเหลือง มีรสมันจากไข่ไก่ ราดด้วยน้ำแดงข้นเหนียว เต็มไปด้วยเครื่องเครา ทั้งหมู ปู ไก่ กุ้ง ไข่ที่ตีในน้ำซุปจนเป็นเส้นเล็กละเอียดลอยหน้าเต็มจาน พร้อมเห็ดหอมและข้าวโพดอ่อน ต้นหอมซอยและหอมเจียวที่โรยหน้าส่งกลิ่นหอมฟุ้ง

ใครได้กินหมี่หนำเหลี่ยวนี้ เป็นต้องติดใจ  จานนี้จะอร่อยเหาะหากตัดเลี่่ยนด้วยพริกป่นและน้ำส้มสายชู 

   ชาวตรังจะนิยมทำหมี่หนำเหลี่ยวเลี้ยงแขกที่มาในงานศพ หรือสามารถหารับประทานได้ที่ร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู๊ด และร้านยำป้าหลุย ที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และภูมิปัญญาชาวตรัง ควบคู่กับเส้นทางท่องเที่ยวที่บอกเล่าเรื่องราวของอาหารถิ่นนั้นๆ เป็นการประชาสัมพันธ์เมนูอาหารถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นจุดขายที่กระตุ้นให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ต่อยอดการท่องเที่ยวผ่านการนำทางจากเมนูอาหารถิ่น และเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระจายรายได้สู่ทุกภาคส่วน

“หมี่หนำเหลี่ยว” อาหารท้องถิ่นอร่อยเหาะ จ.ตรัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:

http://iyatrang.blogspot.com/2016/08/blog-post.html

https://www.facebook.com/SangdadPublishing

แชร์