ศิษย์วัดพระธรรมกาย เล่าเรื่องอะไร เมื่อต้องมาอยู่เฝ้าวัดนาน ๆ อย่างนี้ ?

บางคนบอกว่า อยากทำบุญ แต่ตู้เอทีเอ็มไม่มีเงินให้กด เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารไม่สามารถเข้าไปเติมเงินให้ได้ บางคนบอกว่า มีเสื้อผ้าแค่ชุดเดียว เพราะไม่รู้ว่าเขาจะปิดกั้นอะไรขนาดนี้ บางคนบอกว่า อยากกินผลไม้ และผัก เพราะที่วัดไม่มีเลยช่วงนี้ http://winne.ws/n13820

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ศิษย์วัดพระธรรมกาย เล่าเรื่องอะไร เมื่อต้องมาอยู่เฝ้าวัดนาน ๆ อย่างนี้ ?

ตอนเด็ก ๆ ฉันเรียนประวัติศาสตร์ในประเทศ และต่างประเทศ ถึงแม้จะชอบวิชานี้ แต่ฉันก็นึกภาพไม่ค่อยออก เพราะเราเรียนรู้ผ่านตัวหนังสือที่เขาเขียนขึ้นมา ก็ได้แค่รู้ แต่ไม่ค่อยเข้าใจลึก ๆ ในรายละเอียดอะไร ?

วันนี้ ฉันได้เรียนรู้จากของจริงที่ศิษย์วัดพระธรรมกายหลายคนเล่าให้ฉันฟัง

บางคนบอกว่า กระดาษทิชชู่ก็ไม่รู้จะซื้อได้ที่ไหน 

บางคนบอกว่า อยากทำบุญ แต่ตู้เอทีเอ็มไม่มีเงินให้กด เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารไม่สามารถเข้าไปเติมเงินให้ได้

บางคนบอกว่า มีเสื้อผ้าแค่ชุดเดียว เพราะไม่รู้ว่าเขาจะปิดกั้นอะไรขนาดนี้

บางคนบอกว่า อยากกินผลไม้ และผัก เพราะที่วัดไม่มีเลยช่วงนี้ 

บางคนบอกว่า ลูกโทรศัพท์มาบอกว่าให้กลับบ้านเถอะ จะถึงวันเกิดแม่แล้ว แต่แม่บอกว่า ให้ลูกฉลองที่บ้านนั่นแหละ แต่แม่ต้องอยู่เฝ้าวัด เดี๋ยวกลับไปแล้ว เขาไม่ยอมให้เข้ามาอีก ก็ยิ่งลำบาก เพราะให้นอนที่บ้านก็คงนอนไม่หลับ กลัวเขายึดวัดไปถ้าเราไม่อยู่

บางคนบอกว่า เพื่อนโทรศัพท์มาให้กลับไปทำงานได้แล้ว เพราะลาจนหมดวันลาแล้ว เขาจึงบอกว่า งั้นลาออกเลย เพราะวัดและพระศาสนาสำคัญกว่า ถ้ามีบุญมากแล้ว งานหาไม่ยากหรอก

บางคนบอกว่า วันนี้ ลูกสาวรับปริญญา แต่แม่บอกว่าให้ลูกกับเพื่อนฉลองกันไปเลย แม่คงกลับไม่ได้หรอก แม่ต้องเฝ้าวัด 

บางคนบอกว่า ญาติต่างจังหวัดให้กลับบ้านได้แล้ว อันตรายมาก ดูจากทีวีออกข่าว แต่เธอกลับบอกว่า ถ้าไม่เฝ้าวัดไว้ เดี๋ยวไม่มีวัดให้เฝ้า ฝากดูบ้านด้วยนะ

ศิษย์วัดพระธรรมกาย เล่าเรื่องอะไร เมื่อต้องมาอยู่เฝ้าวัดนาน ๆ อย่างนี้ ?ข่าวไทยพีบีเอส - Thai PBS

หลากหลายรูปแบบ ที่เป็นเหตุผลของศิษย์วัดพระธรรมกาย ถึงขนาดว่า ให้เอาลูกเอาหลานมาร่วมงานบุญที่ ตลาดกลางคลองหลวง เลยนะ เพราะเข้าไม่ได้ เขาไม่ยอมให้เข้าเด็ดขาด ก็ได้แต่ชะเง้อมองข้ามฟากฝั่งถนนหากัน

ฉันเองได้ถามคุณยาย อายุสัก 80 เศษว่า ไม่อยากกลับบ้านเหรอ ยายบอกว่า แก่แล้วยังไงก็ต้องตาย ขอตายที่วัดที่เราสร้างมากับมือดีกว่า ใครจะคิดอย่างไรก็ช่าง เพราะยายทุ่มเทสร้างกันมาสุดกำลังหัวใจกันเลยทีเดียว

จะเห็นว่า สิ่งที่พวกเขาบอกมาแต่ละเหตุผลนั้น ล่วนเกิดจากที่ตนเองได้ทุ่มเทสร้างวัดมากับมือทำให้รู้สึกว่า เป็นเจ้าของวัดอย่างเต็มที่ 

หลายคนที่ไม่เคยเข้าไปเป็นศิษย์วัดแบบพวกเขา คงไม่รู้หรอกว่า ที่เขากล้าทำบุญกันสุดฤทธิ์สุดกำลังนั้น เพราะเกิดจากความศรัทธาและเข้าใจในบุญที่ทำ เพราะมีหลวงพ่อคอยบอกและเตือนให้ลูกศิษย์เหล่านั้นหมั่นสั่งสมบุญอยู่เสมอ ทำบ่อย ๆ ก็จะเกิดความรักความผูกพันขึ้นมาในใจและเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ นั่นเอง

ดังคำที่กล่าวว่า "ศรัทธาอย่างแรงกล้า แล้วปาฏิหาริย์จะเกิด" นั่นเอง

เอาไว้มาเล่าให้ฟังใหม่นะ เพราะถ้ายาวเกินไปคนก็ไม่อยากอ่าน ..

กระดิ่งช่อฟ้า

7 มี.ค. 2560 เวลา 00.40 น.

แชร์