พุทธแท้ ลามปามตั้งตัวปั่นกระแสจับสึก-ถอดสมณศักดิ์พระผู้ใหญ่(มีคลิป)

สิ่งที่ทุกคนพูดอยู่ในเวลานี้ คือธรรมกายเป็นพุทธเถื่อน ธรรมกายไม่ใช่พุทธแท้ต้องจับสึก ต้องจับสึก ต้องจับสึก....สิ่งที่ท่านพูดกับสังคมในเวลานี้ไม่ใช่พระพุทธศาสนา สิ่งที่ท่านพูด คือความเกลียดชัง คือการปลุกปั่นอวิชชา http://winne.ws/n13848

1.8 พัน ผู้เข้าชม

 คนดีลามปามตั้งตัวปั่นกระแสจับสึก-ถอดสมณศักดิ์พระ

 'ดี้ นิติพงษ์' บอกต่อให้ตัวเองไร้ศีล 5 ก็ดีกว่าคนในวัดพระธรรมกายทุกคน ฟาก 'มโน' แทคทีม 'ไพบูลย์' เสนอต้อง 'จับสึก' พระธัมมชโยเพื่อปิดทางไม่ให้ลูกศิษย์อ้าง 'ปกป้องพระ' ส่วน 'พุทธะอิสระ' ชง 'ประยุทธ์' เสนอถอนสมณศักดิ์สมเด็จพระพุทธชินวงศ์แห่งวัดพิชัยญาติ และพระเทพสุธีแห่งวัดชนะสงคราม

     คดี "พระธัมมชโย" ทำให้กลุ่มต้านธรรมกายตั้งตัวเป็นคนดีที่ปลุกปั่นกระแสมุ่งล้มวัดและจับสึกพระขึ้นเรื่อยๆ จนก้าวล่วงพระผู้ใหญ่ที่มีลูกศิษย์ทุกระดับ เพียงพระเพราะท่านไม่เข้าร่วมขบวนการล้มธรรมกาย

พุทธแท้ ลามปามตั้งตัวปั่นกระแสจับสึก-ถอดสมณศักดิ์พระผู้ใหญ่(มีคลิป)

  ...บรรยากาศสังคมในขณะนี้ อำนาจรัฐต้องตั้งหลัก ตั้งสติให้ดี เพราะมีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ชอบวัดพระธรรมกายเป็นเวลานาน 

ความชอบหรือไม่ชอบทุกคนมีสิทธิ์แต่ที่ไม่มีใครมีสิทธิ์ คือ ใช้ความไม่ชอบเป็นธงนำ เป็นการปลุกปั่นกระแสชี้นำให้สังคมจับสึกพระและกำลังลามปามไปสู่การเสนอให้นายกรัฐมนตรีถอดถอนสมณศักดิ์พระผู้ใหญ่ ที่ก้าวล่วงไปถึงขั้นพระระดับสมเด็จ พระแห่งวัดพิชัยญาติหรือแม้กระทั่งเจ้าคุณแห่งวัดพิชัยสงคราม...

     ...บรรยากาศที่เกิดขึ้นในสังคมเวลานี้น่าเป็นห่วงและเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง จนหลายคนลืมไปแล้วว่าจุดตั้งต้นของเรื่องนี้ คือปัญหากฎหมาย ณ เวลานี้หลายคนแก้ปัญหาเรื่องนี้อ้างว่าปกป้องพระพุทธศาสนา ผมไม่ได้ยินสักคำจากคนเหล่านี้ว่า สิ่งที่ท่านทำอยู่เหล่านี้เป็นพุทธธรรมบทไหน? เป็นพุทธวจนบทไหน? ไม่มีใครพูดถึงพุทธธรรม พุทธวจน พุทธศาสนาแม้แต่นิดเดียว

พุทธแท้ ลามปามตั้งตัวปั่นกระแสจับสึก-ถอดสมณศักดิ์พระผู้ใหญ่(มีคลิป)

 สิ่งที่ทุกคนพูดอยู่ในเวลานี้ คือธรรมกายเป็นพุทธเถื่อน ธรรมกายไม่ใช่พุทธแท้ต้องจับสึก ต้องจับสึก ต้องจับสึก....สิ่งที่ท่านพูดกับสังคมในเวลานี้ไม่ใช่พระพุทธศาสนา สิ่งที่ท่านพูด คือความเกลียดชัง คือการปลุกปั่นอวิชชา คือการเร่งให้สังคมเผชิญหน้าและกำลังปลุกปั่นไปสู่กระแสใหม่ ซึ่งไม่จบแค่เรื่องวัดพระธรรมกาย แต่จะนำไปสู่การถอดสมณศักดิ์พระผู้ใหญ่ ซึ่งไม่ได้ทำความผิดอะไรแม้แต่นิดเดียว แต่กำลังจะเป็นเหยื่อของสถานการณ์การเมืองและความเกลียดชังในปัจจุบัน

พุทธแท้ ลามปามตั้งตัวปั่นกระแสจับสึก-ถอดสมณศักดิ์พระผู้ใหญ่(มีคลิป)
แชร์