เพิ่มการสื่อสารในบ้านทั้งสนุกและได้ประโยชน์

ด้วยเทคนิคการแต่งบ้าน 5 วิธี เพื่อเพิ่มการสื่อสารในบ้านทั้งสนุกและได้ประโยชน์ http://winne.ws/n13890

534 ผู้เข้าชม
เพิ่มการสื่อสารในบ้านทั้งสนุกและได้ประโยชน์

การแต่งบ้านสามารถทำให้เป็นเรื่องสนุกได้ หากเรารู้จักหาไอเดียใหม่ ๆ แปลก ๆ หรือหาลูกเล่นสนุก ๆ มาร่วมสร้างสรรค์ และ 5 แนวคิดต่อไปนี้ คุณสามารถลองนำไปใช้ได้ นอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังจะทำให้คุณและคนในบ้านรู้สึกสนุกสนานไปกับการตกแต่งของคุณด้วย

1.กระดานแม่เหล็กศูนย์รวมข้อความ : ส่วนมากแล้ว เรามักจะติดกระดาษโน๊ต ทั้งแจ้งข้อความ ทั้งกันลืม ทั้งรายการสั่งงาน เอาไว้ที่ตู้เย็น ซึ่งมันเป็นรูปแบบเดิม ๆ ที่น่าเบื่อ ลองหาสถานที่ใหม่ดูบ้าง อาจจะเป็นกระดานดำ หรือไวท์บอร์ด บ้างก็ได้ กำหนดกรอบไว้เป็นส่วน ๆ ว่า ส่วนนี้สำหรับโน๊ตเตือนความจำ ส่วนนี้สำหรับบัตรเชิญต่าง ๆ ส่วนนี้สำหรับคูปอง เป็นต้น แล้วใช้แม่เหล็กเป็นตัวยึด จะทำให้ได้ทั้งประโยชน์ และลูกเล่นที่ไม่น่าเบื่อให้กับการใช้พื้นที่ส่วนนี้

2.ป้ายประกาศคะแนนสำหรับการเล่นเกมในครอบครัว : ถ้าอยากให้มีบรรยากาศของการแข่งขันที่สนุกสนานภายในบ้าน ลองใช้ป้ายจัดอันดับ หรือบอกคะแนน การเล่นเกม หรือการแข่งขัน สำหรับสมาชิกในบ้าน จะเป็นการแข่งขันอะไรก็ได้ ทั้งกีฬา ทั้งเกมกระดาน วีดีโอเกม หรือแม้กระทั่งการแข่งขันกันทำงานบ้าน คุณสามารถทำป้ายที่มีรูปทรงน่ารัก ๆ ติดไว้บนผนัง คนในบ้านก็จะรู้สึกสนุกสนานตามไปด้วยว่าตอนนี้ ใครเป็นที่ 1 ในเรื่องไหน

เพิ่มการสื่อสารในบ้านทั้งสนุกและได้ประโยชน์

3.กระดาษแจ้งรายการที่ต้องทำรูปร่างประหลาด : เทคนิคนี้เหมาะมากสำหรับการนำมาใช้กับเด็ก เพื่อเป็นการเตือนเด็ก ให้ไม่ลืมทำในสิ่งที่ต้องทำ โดยเลือกตัดกระดาษออกมาเป็นรูปแบบ หรือรูปร่างที่น่ารัก ชวนมอง จากนั้นก็ติดไว้ในห้องเด็ก พร้อมเขียนรายการที่เด็กจะต้องทำลงไป เช่น เก็บเสื้อผ้าให้เข้าที่ เก็บของเล่น ทำการบ้าน เป็นต้น

4.ติดป้ายแฟนซีที่ชั้นวางของ : การติดป้ายไว้ที่ชั้นวางของ จะทำให้เราเก็บของได้ถูกที่ ชั้นไหน เป็นที่สำหรับเก็บอะไรเช่น ชั้นเก็บหนังสือ ชั้นวางจาน หรือชั้นเก็บไวน์ การทำป้ายนี้ หากทำให้ดูมีความแปลก เก๋ แหวกแนว ก็จะให้อารมณ์สนุกสนาน อาจจะเลือกใช้ชอล์คเขียนก็ได้ หรือจะตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่าง ๆ ตามการดีไซน์ของเรา

5.ผนังอินเตอร์แอคทีฟ : หรืออาจจะเรียกได้ว่า เป็นผนัง ที่ให้คนในบ้านมาแปะติดข้อความโต้ตอบกัน วิธีการนี้ ทำให้ผนังหรือกำแพงบ้านมีสีสันและความสนุกสนาน ไม่ดูเรียบ ๆ โล้น ๆ น่าเบื่อ ใครอยากจะใช้กระดาษ ตัดรูปทรงอะไร หรือเขียนทักทายใคร ก็ทำและติดแปะไว้ที่ผนัง

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ: discountmagnet และ sanook.com

แชร์