ผู้ค้าในตลาดเมืองแก้วมณี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ประตู 5 วัดพระธรรมกาย กลับมาขายของได้อีกครั้ง

ตลาดเมืองแก้วมณี กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อผู้ค้าสามารถนำอาหาร-เครื่องดื่ม เข้ามาขายได้ตามปกติ หลังเจ้าหน้าที่ถูกปิดกั้นทางเข้า-ออกมากว่า 20 วัน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ควบคุมประกาศ คสช. โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 http://winne.ws/n13893

775 ผู้เข้าชม
ผู้ค้าในตลาดเมืองแก้วมณี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ประตู 5 วัดพระธรรมกาย กลับมาขายของได้อีกครั้ง

วันนี้(11มี.ค.) เป็นวันแรก ที่ผู้ค้าในตลาดเมืองแก้วมณี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ประตู 5 วัดพระธรรมกาย กลับมาขายของได้อีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่ผ่อนปรนการเข้า-ออกพื้นที่รอบวัด 

ตลาดเมืองแก้วมณี กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อผู้ค้าสามารถนำอาหาร-เครื่องดื่ม เข้ามาขายได้ตามปกติ หลังเจ้าหน้าที่ถูกปิดกั้นทางเข้า-ออกมากว่า 20 วัน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ควบคุมประกาศ คสช. โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44  แม้ก่อนหน้าที่จะพยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย แต่ก็ยังถูกปฏิเสธเข้าพื้นที่นี้

สถานการณ์ที่ผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้พระสงฆ์ และศิษย์วัดพระธรรมกาย รื้อถอนเต็นท์ และยกแผงเหล็ก บนถนนเลียบคลองแอนออกทั้งหมด เพื่อเปิดเส้นทางสัญจร เช่นเดียวกับบริเวณตลาดกลางคลองหลวง ซึ่งเคยเป็นพื้นที่รวมตัวของพระสงฆ์ และศิษย์วัดฯ ขณะนี้ยุติการรวมตัว และเดินทางเข้าไปในวัดทั้งหมดแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ผ่อนปรนให้เข้า-ออกได้ตามปกติ แต่ก็ยังคงมีการวางกำลังตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัย

ส่วนการตามจับกุมตัว 'พระธัมมชโย' อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่นอกวัด พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายค้นเป้าหมายใหม่

ส่วนกองอำนวยการร่วมที่ ตชด.ภาค 1 จะยังคงดำเนินการต่อไป เพราะต้องประชุมวางแผนระดับปฏิบัติการทุกวัน แม้การตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เมื่อวานนี้(10มี.ค.) จะไม่พบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่วนการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน จะให้ข้อมูลเฉพาะเรื่องที่สำคัญเท่านั้น ทั้งนี้ จะเสนอ คสช. ยกเลิกมาตรา 44 หรือไม่ ยังต้องรอประเมินสถานการณ์

ที่มา http://news.voicetv.co.th/thailand/469662.html

แชร์