สุขภาพดีด้วยอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ

อาหารเสริมที่มีบทบาทต่อการดูแลรักษาสุขภาพประจำวันได้เป็นอย่างดี http://winne.ws/n13897

877 ผู้เข้าชม
สุขภาพดีด้วยอาหารเสริมบำรุงสุขภาพnoolekbeautyshop.com

สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในสายของการดูแลสุขภาพร่างกายเป็นประจำอยู่แล้ว คงจะให้ความสำคัญในเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารเสริม เพราะร่างกายของคนเราไม่สามารถรับประโยชน์จากอาหารที่กินเข้าไปได้อย่างเพียงพอ ดังนั้นเหล่าบรรดาอาหารเสริมอย่างพวกวิตามินต่างๆ จึงค่อนข้างมีบทบาทต่อการดูแลรักษาสุขภาพได้เป็นอย่างดี สาวๆ คนไหนที่รักสุขภาพ วันนี้เรานำเหล่าอาหารเสริมที่จำเป็นต่อการดูแลสุขภาพร่างกายมาฝากกันแล้วค่ะ

1.ไบโอติน  อาหารเสริมอย่างไบโอติน มีส่วนช่วยในการดูแลและบำรุงเส้นผมของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะจะช่วยแก้ปัญหาผมขาดร่วงและผมบางสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะ ในขณะเดียวกัน ยังสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวและเล็บได้อีกเช่นกัน ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญภายในร่างกาย ระบบย่อยอาหาร การทำงานของเส้นประสาท และการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย

2.โพรไบโอติค  สำหรับอาหารเสริมชนิดนี้จะช่วยรักษาปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบทางเดินอาหาร ช่วยในการป้องกันการติดเชื้อในช่องคลอดและทางเดินปัสสาวะในผู้หญิง ที่สำคัญโพรไบโอติคยังเป็นสารอาหารที่ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ที่เกิดขึ้นในเด็กได้เป็นอย่างดี

3.แมกนีเซียม แมกนีเซียมเป็นสารอาหารที่ช่วยดูแลสุขภาพของหัวใจ ช่วยลดอาการไมเกรนได้ นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงกระดูก ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นเบาหวานชนิดที่ 2 ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องรุนแรงก่อนมีประจำเดือน ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดมะเร็งบางชนิด ช่วยต่อสู้กับความเครียดและความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นในร่างกายของคนเราได้อีกด้วย

สุขภาพดีด้วยอาหารเสริมบำรุงสุขภาพovolva.com

4.วิตามินบี 12 สารอาหารชนิดนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานและการพัฒนาของสมอง เส้นประสาท เซลล์เม็ดเลือด รวมถึงส่วนอื่นๆ ภายในร่างกาย เพราะส่วนต่างๆ ในร่างกายนั้นล้วนต้องใช้วิตามินบี 12 เป็นตัวช่วยในการพัฒนา ดังนั้นจึงไม่เป็นที่แปลกใจว่าทำไมร่างกายของคนเราไม่สามารถขาดสารอาหารชนิดนี้ได้

5.วิตามินดี สำหรับสารอาหารอย่างวิตามินดี จัดเป็นสารอาหารที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก ดังนั้นสำหรับสาวๆ ที่กำลังมุ่งมั่นในการรักษาหุ่นและต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลสำเร็จ พลาดวิตามินดีไมได้เด็ดขาด

6.แคลเซียม สารอาหารชนิดนี้มีส่วนช่วยในการสร้างและช่วยรักษาความแข็งแรงของกระดูก อีกทั้งยังช่วยปรับความสมดุลให้กับระบบการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ และเส้นประสาทได้อีกเช่นกัน

หลังจากที่สาวๆ ทราบกันไปเรียบร้อยแล้วว่าอาหารเสริมหรือสารอาหารชนิดใดบ้างที่มีความจำเป็นต่อสุขภาพร่างกาย ต่อไปนี้ก็ควรหันมาดูแลสุขภาพร่างกายด้วยการทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และควรบริโภคสารอาหารที่เราได้บอกกันในวันนี้กันด้วยนะคะ เพื่อที่จะช่วยให้คุณเป็นสาวสายสุขภาพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ

ขอบคุณที่มา  : sanook.com

แชร์