สุดเจ๋ง!!! ตำรวจที่อเมริกาและแคนาดาฝึกสมาธิเพื่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีสติ

"..สมาธิจะทำให้เราแก้ปัญหาในขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีสติ ไม่เผลอตอบโต้ผิดวิธี ช่วยให้เรามองเห็นในอีกมุมหนึ่งของฝ่ายตรงข้ามและเพิ่มความรู้สึกปรารถนาดี มันเป็นประโยชน์ต่องานของตำรวจ คนเป็นตำรวจจำเป็นต้องมีทักษะการแก้ปัญหาที่ดีและมีร่างกายที่แข็งแรง" http://winne.ws/n13912

2.9 พัน ผู้เข้าชม

สารวัตรหญิงที่อเมริกา นำทีมตำรวจฝึกสมาธิเพื่อแก้ปัญหาความเครียดจากการปฏิบัติหน้าที่

ในบทบาทหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ต้องคอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยและแก้ปัญหา

ความไม่สงบในชุมชนจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องอยู่ในสถานการณ์ที่อาจต้องมีการปะทะ

ทางอารมณ์ที่รุนแรงระหว่างประชาชนและเจ้าหน้าที่     สารวัตรหญิงแห่งเมืองเทมพี รัฐแอริโซนา ซิลเวีย มอร์ ได้มองเห็นว่า"สมาธิ" จะเป็นกุญแจสำคัญในการลดปัญหาความเครียดในการปฏิบัติงานให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาของเธอ

"สิ่งสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจคือการตอบสนองไม่ใช่การตอบโต้" ซิลเวีย มอร์กล่าวกับแดน แฮริส ในบทสัมภาษณ์ "สุขขึ้นอีก10เปอร์เซ็นต์"ของเอบีซีนิวส์

ตำรวจแห่งเมืองเทมพี อริโซนา นั่งสมาธิร่วมกับทีมงานของสำนักข่าวเอบีซีนิวส์

สุดเจ๋ง!!! ตำรวจที่อเมริกาและแคนาดาฝึกสมาธิเพื่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีสติ

"ฉันเชื่อว่าสมาธิจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย  สมาธิจะทำให้เราแก้ปัญหาในขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีสติ ไม่เผลอตอบโต้ผิดวิธี สมาธิจะช่วยให้เรามองเห็นในอีกมุมหนึ่งของฝ่ายตรงข้ามและเพิ่มความรู้สึกปรารถนาดี  มันเป็นประโยชน์ต่องานของตำรวจ  คนเป็นตำรวจจำเป็นต้องมีทักษะการแก้ปัญหาที่ดีและมีร่างกายที่แข็งแรง"

ตัวของซิลเวียร์เองก็ได้ทำสมาธิอยู่เสมอด้วยการกำหนดลมหายใจ ฝึกเอาใจออกจากสิ่งกระทบที่ไม่ดีต่างๆ และหมั่นทำให้ใจมีอารมณ์ในเชิงบวก

 "ฉันมักจะมองสิ่งต่างๆด้วยความรู้สึกขอบคุณยินดี ฉันขอบคุณคนที่เกรี้ยวกราดใส่ฉัน ฉันขอบคุณปัญหาต่างๆที่ผ่านมาที่ฉันได้เผชิญ  มันให้สิ่งดีๆกับฉัน"

 

ซิลเวียร์บอกว่าเธอมักจะนั่งสมาธิในตอนเช้าครั้งละประมาณสิบนาที

"ความพิเศษของการทำสมาธิคือคุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์อะไรเลย"

"ฉันเป็นนักวิ่ง ในการวิ่งมาราธอนฉันต้องมีรองเท้า อุปกรณ์นำทาง และอื่นๆแต่สมาธิสามารถทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลย"

ตำรวจแคนาดาก็ไปฝึกนั่งสมาธิและศึกษาพุทธศาสนาที่วัดพุทธในแคนาดา

สุดเจ๋ง!!! ตำรวจที่อเมริกาและแคนาดาฝึกสมาธิเพื่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีสติhttp://www.huffingtonpost.ca/2016/04/13/peel-police-meditation_n_9684274.html

ซิลเวียร์ได้พูดถึงประโยชน์หลายอย่างของสมาธิเช่นว่า สมาธิไม่เพียงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจได้อย่างถูกต้องในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังช่วยให้มีความใตร่ตรองรู้จักมองสถานการณ์ในทุกๆมิติ ไม่ใช่แค่มองในมุมของตนเอง

 "การทำหน้าที่เราต้องกล้าและต้องมีกำลังใจ ตำรวจมักจะถูกมองว่าเข้มงวดและใจร้าย แต่ฉันกลับมองเห็นว่าตำรวจเป็นคนที่ไม่ธรรมดา  เราใส่ใจกับหน้าที่และความรับผิดชอบ เราคอยทำหน้าที่้ป้องกันภัยอันตรายให้กับประชาชน"

 ในฐานะสารวัตร  สมาธิช่วยให้ซิลเวียร์ทำหน้าที่ผู้นำในหน่วยงานได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้เธอมีความระมัดระวังในการแสดงอารมณ์ไม่ดีทางสายตาที่อาจจะเกิดโดยไม่ตั้งใจต่อลูกน้องและคนในครอบครัวได้ดีขึ้นด้วย

 

"ฉันต้องเจอกับคนที่เกรี้ยวกราดมากมายในงานของฉัน  ฉันต้องเจอกับคนที่มีความทุกข์ คนที่มีปัญหา  คนที่คิดว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม คนที่สูญเสียคนที่ตนรักและเจอกับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานพลาดและต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดนั้น  ฉันต้องทำหน้าที่ด้วยเข้าใจและรับฟังพวกเขาอย่างตั้งใจ" 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก: http://abcnews.go.com/Health/arizona-police-chief-meditation-key-piece-officer-development/story?id=45966480

แชร์