วิเคราะห์ เจาะลึก ตีแผ่ หนังสือ กรณีธรรมกาย ของ พระ ป.อ. ปยุตฺโต โดย ดร.โสภณ พรโชคชัย [มีคลิป]

หนังสือเล่มนี้เป็นสุดยอดของภัยต่อความมั่นคงของพระพุทธศาสนาในประเทศไทยอย่างแท้จริง ถูกตีพิมพ์มาแล้ว 30 กว่าครัั้ง และคงจะพิมพ์ต่อไปจนกว่าเป้าหมายในการโค่นล้ม #วัดพระธรรมกาย จะสำเร็จ ซึ่งอาจกลายเป็นรางวัลเพื่อตำแหน่งอันสูงสุด http://winne.ws/n13920

1.3 พัน ผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก ตีแผ่ หนังสือ กรณีธรรมกาย ของ พระ ป.อ. ปยุตฺโต โดย ดร.โสภณ พรโชคชัย

หนังสือเล่มนี้เป็นสุดยอดของภัยต่อความมั่นคงของพระพุทธศาสนาในประเทศไทยอย่างแท้จริง ถูกตีพิมพ์มาแล้ว 30 กว่าครัั้ง และคงจะพิมพ์ต่อไปจนกว่าเป้าหมายในการโค่นล้ม #วัดพระธรรมกาย จะสำเร็จ ซึ่งอาจกลายเป็นรางวัลเพื่อตำแหน่งอันสูงสุดของวงการคณะสงฆ์ไทยก็เป็นได้

ลักษณะงานเขียนคล้ายจะเป็นผลงานทางวิชาการหรืองานวิจัย  แต่ปรากฎว่าใช้ความรู้สึกนึกคิดส่วนบุคคลเป็นหลักในการเขียน และเป็นอคติล้วน ๆ คือให้แต่ข้อมูลเชิงลบอย่างเดียวในการนำเสนอตลอดทั้งเล่ม  ไม่มีหลักฐานสนับสนุนที่ครบถ้วนชัดเจน  และผิดหลักเกณฑ์ทางวิชาการด้านงานวิจัย  จึงไม่สามารถใช้อ้างอิงได้  เพราะนอกจากมีลักษณะที่บิดเบือนข้อมูลแล้ว  เนื้อความก็ยังขัดแย้งกับเรื่องราวที่ปรากฏพระไตรปิฎกอีกด้วย  เจตนาของหนังสือนี้จึงกลายเป็นอาวุธ ชี้นำให้คนไทย พระสงฆ์ไทย บางคนบางท่านเข้าใจผิด  และหลงเชื่อคล้อยตาม  จนในที่สุดนำไปสู่ความขัดแย้งบานปลายใหญ่โต   ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองก็พยายามหาสารพัดเรื่องมาใส่ร้าย ใส่ความ จ้องจะกำจัดทำลายล้างให้หมดสิ้นไป  เหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้

อ่านและชมคลิปต่อได้ที่...

https://www.pageqq.com/en/content/view/page/cntth1/0-2311913.html

ดร.โสภณ วิจารณ์! หลวงพ่อป.อ.ปยุตโต กรณีมองธรรมกาย

ขอบคุณวิดิโอจาก https://www.youtube.com/watch?v=fDQ48IgyxM0

แชร์