ซาอุฯ-ญี่ปุ่นเห็นพ้องร่วมตั้งเขตศก.พิเศษ

กษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบียและนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เห็นพ้องร่วมตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษในซาอุดิอาระเบีย http://winne.ws/n13929

629 ผู้เข้าชม
ซาอุฯ-ญี่ปุ่นเห็นพ้องร่วมตั้งเขตศก.พิเศษ

กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดูลาซิส แห่งซาอุดิอาระเบีย เสด็จเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการทูต และการค้า โดยผลของการหารือเกี่ยวกับ“วิสัยทัศน์ซาอุดิอาระเบีย-ญี่ปุ่นปี 2573” ระหว่างกษัตริย์ซัลมาน และนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นโดยสรุปประกอบด้วย ญี่ปุ่น และซาอุดิอาระเบีย จะทำศึกษาการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษในซาอุดิอาระเบีย

หารือการจดทะเบียนหุ้นบริษัทซาอุดิ อารามโคในตลาดหุ้นโตเกียว อำนวยความสะดวกในการจัดตั้งห่วงโซ่อุปทานภายในประเทศในภาคการผลิตของซาอุดิอาระเบีย สนับสนุนโครงการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล ร่วมมือส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในซาอุดิอาระเบีย

นอกจากนี้ ทั้ง2ฝ่ายยังเห็นพ้องร่วมมือด้านการค้นคว้าวิจัย และฝึกอบรมด้านการแพทย์ รวมทั้งแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ ร่วมมือในการส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรมของซาอุดิอาระเบีย จัดตั้งสำนักงานใหม่ในกรุงริยาดห์ และกรุงโตเกียวเพื่อความร่วมมือในโครงการต่างๆ และอำนวยความสะดวกในการออกวีซ่า และเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมวีซ่าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

แชร์