เสียงเล็ก ๆ จากศิษย์วัด ฝากถึงใครบางคน ที่จะเข้าบริหารวัดพระธรรมกาย ตามที่ข่าวเผยแพร่

ได้ข่าวว่า จะมีเจ้าอาวาสองค์ใหม่ (ไม่ขอก้าวล่วง กลัวบาป) มาดูแลวัด และจะมีคณะกรรมการ (ฆราวาส) มาดูแลวัด ให้วัดพระธรรมกาย เหมือนกับวัดทั่วไป จริงหรือเปล่า ? เขาเลยฝากความคิดเห็นมา หลายข้อเลยครับ http://winne.ws/n13983

1.4 พัน ผู้เข้าชม
เสียงเล็ก ๆ จากศิษย์วัด ฝากถึงใครบางคน ที่จะเข้าบริหารวัดพระธรรมกาย ตามที่ข่าวเผยแพร่

ช่วงนี้ ผมได้มีโอกาส ได้พูดคุยกับชาววัดพระธรรมกาย อยู่บ้าง อยากให้ลองฟังความคิดเห็นของพวกเขาดูบ้างนะครับ

ศิษย์วัดพระธรรมกาย หลังจากถูกปิดล้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจ ทหาร เต็มพิกัดมา 23 วัน ศิษย์วัดเก่งเรื่องโซเชียลเน็ตเวิร์ค ขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะเห็นเขาตามข่าวคราวต่าง ๆ ได้ทันเหตุการณ์ บางที รู้มากกว่าผมอีกครับ ผมเลยได้แง่คิดว่า คนเรา ไม่ยอมจำนนต่ออุปสรรคอะไรง่าย ๆ หรอกครับ แม้ไม่ได้ดู DMC แต่เขาก็ปรับตัวได้เร็ว ครับ 

เขาเล่าว่า แรก ๆ ก็ซีเรียส เรื่อง DMC แต่พอมีเหตุการณ์ปิดล้อมวัด เลยลืมไปชั่วคราวครับ เฮ่อก็ดีไปอีกแบบนะครับ 

เดี๋ยวนี้ ศิษย์วัดพระธรรมกาย บอกว่า ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงอะไรอีกแล้วครับ เขาพร้อมปรับใจให้ยอมรับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ ฉะนั้น จะทำอะไรกับพวกเขา กับหลวงพ่อ กับวัดของเขา ก็ต้องรอบคอบและคิดให้ละเอียด ๆ นะครับ

พวกเขายังฝากบอกมาเลยครับว่า ได้ข่าวว่า จะมีเจ้าอาวาสองค์ใหม่ (ไม่ขอก้าวล่วง กลัวบาป) มาดูแลวัด และจะมีคณะกรรมการ (ฆราวาส) มาดูแลวัด ให้วัดพระธรรมกาย เหมือนกับวัดทั่วไป จริงหรือเปล่า ? เขาเลยฝากความคิดเห็นมา หลายข้อเลยครับ

1. ผู้ที่จะมาใหม่ (ฆราวาส) ขอให้เข้าใจวิชชาธรรมกาย ของพระพุทธเจ้า ตามที่หลวงปู่วัดปากน้ำ ท่านได้ค้นพบไว้ ด้วยนะครับ

2. ให้ผู้ที่จะมาบริหารวัดพระธรรมกาย  (ฆราวาส) เข้าใจธรรมชาติของศิษย์วัดด้วย ว่าจะพาเขาสร้างบุญบารมีได้มากพอและบริสุทธิ์ใจ จริงใจ เช่นเดียวกับหลวงพ่อธัมมชโยของเขาด้วยครับ

3. ขอให้คณะกรรมการ (ฆราวาส) เข้าใจสภาพแวดล้อมของวัดพระธรรมกาย วัฒนธรรมองค์กรของวัด และวัฒนธรรมชาวพุทธอย่างถ่องแท้ เอาง่าย ๆ 5 เรื่อง คือ ความสะอาด ความเป็นระเบียบ ความสุภาพ ความตรงต่อเวลา การมีสมาธิ เช่นไม่สูบบุหรี่ ไม่ฆ่า ไม่ลักขโมย ไม่เจ้าชู้ ไม่พูดคำหยาบ ไม่พูดส่อเสียด ไม่พูดโกหก ไม่เพ้อเจ้อ ไม่ดื่มเหล้าเบียร์ แค่นี้ก่อนครับ

4. สุดท้าย ขอให้ถามว่า ตั้งแต่ข้อที่ 1-3 นั้น คณะผู้บริหารวัดชุดใหม่ (ฆราวาส) จะต้องใช้เวลาเท่าไร จึงจะเข้าใจอย่างครบถ้วนและปฏิบัติได้จริงครบทุกข้อในชีวิตประจำวันครับ

5. เขาฝากตอบด้วยว่า เขาไม่ได้ยึดติดกับวัดหรอกครับ ถ้าใครทำได้แบบนี้ ก็ยินดีครับ และขอถามผู้ที่จะมาบริหารวัดก่อนว่า วัตถุประสงค์ที่ท่านจะมาบริหารวัดนั้น เพื่ออะไร เพราะท่านไม่ใช่ผู้ร่วมสร้างวัด ซึ่งถือว่าเป็นบ้านใหญ่ ของศิษย์วัด หรือเรียกง่าย ๆ ว่าบ้านหลังใหญ่ของครอบครัวพี่น้องธรรมกาย ของเขาครับผม

(คณะศิษย์วัดที่ฝากถาม คือผู้แทนจากคณะครูอาจารย์ ข้าราชการพลเรีอน แม่บ้าน ฯลฯ) 


กระดิ่งช่อฟ้า เรียบเรียง

16 มีนาคม 2560

แชร์