ท่องเที่ยวไทย..ติดท็อป10!!!โตเร็วที่สุดในโลก

สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก เปิดเผยรายงานว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเติบโตเร็วเป็นอันดับ 10 ของโลก แต่เตือนว่าไทยควรมีวิธีจัดการเรื่องผลกระทบจากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน http://winne.ws/n13990

618 ผู้เข้าชม
ท่องเที่ยวไทย..ติดท็อป10!!!โตเร็วที่สุดในโลก

สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก เปิดเผยรายงานว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเติบโตเร็วเป็นอันดับ 10 ของโลก แต่เตือนว่าไทยควรมีวิธีจัดการเรื่องผลกระทบจากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (World Travel and Tourism Council) หรือ WTTC เปิดเผยรายงานเล่มล่าสุด ระบุว่า ไทยอยู่ในอันดับ 10 ของประเทศที่การท่องเที่ยวเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยในปี 2016 อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย มีมูลค่า 2.9 ล้านล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 20.6 ของจีดีพี และทำให้เกิดการจ้างงานในประเทศคิดเป็นร้อยละ 15 ของตลาดแรงงานทั้งหมด ด้านรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติของไทยในปี 2016  เติบโตขึ้นอีกร้อยละ 13 ส่วนการลงทุนด้านการท่องเที่ยวในไทย คิดเป็นร้อยละ 7.1 ของการลงทุนทั้งหมดในประเทศ

รายงานดังกล่าวระบุว่า การท่องเที่ยวในไทยจะเติบโตขึ้นอีกตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 6.5  ต่อปี และจะกลายเป็น 1 ใน 3 ของจีดีพีทั้งหมด ด้านจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในไทย รายงานนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 2027 ร้อยละ 7.3  ต่อปี มากกว่าค่าเฉลี่ยของการเติบโตอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก ที่มีอัตราเติบโตร้อยละ 4.3 เท่านั้น

นายเดวิด สเคาซิลล์ ประธาน WTTC กล่าวว่าไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่โด่งดังเรื่องการท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของโลก อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไทยต้องผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามที่ได้ระบุไว้ในแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2  ขณะเดียวกัน ต้องมีกลยุทธ์จัดการกับสาธารณูปโภค เพื่อจัดการกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และวิธีการจัดการผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และมรดกทางวัฒนธรรม ที่ยั่งยืนด้วย


Cr. http://news.voicetv.co.th/world/471192.html

ท่องเที่ยวไทย..ติดท็อป10!!!โตเร็วที่สุดในโลก
แชร์