น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ'

เทรนด์การเลี้ยง พืชบวมน้ำ ภายในบ้าน หรือ บนโต๊ะทำงานเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก ดูแลง่าย และ แตกหน่อขยายพันธุ์เองได้ แต่ถึงแม้ว่า ต้นไม้บวมน้ำเหล่านี้จะมีข้อดีหลายอย่าง http://winne.ws/n13999

2.2 พัน ผู้เข้าชม
น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ'ขอขอบคุณสวนอรรถพร ยินดีต้อนรับ

น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ' 

Monilaria pisiformis เป็นพืชที่เพาะจากเมล็ด ถ้าเลี้ยงเก่งๆ ดูแลดีๆ สามารถแตกหน่อเพิ่มได้ วิธีเลี้ยงก็ไม่ยาก เขาชอบแดดอ่อนๆ ค่อยๆ รดน้ำ ดูพัฒนาการเวลาโต น่ารักมั๊กมาก ใครที่ชอบเลี้ยงต้นไม้เล็กๆ ลองหาเจ้าแคคตัสพันธุ์นี้มาเลี้ยงดูนะคะ

เทรนด์การเลี้ยง พืชบวมน้ำ ภายในบ้าน หรือ บนโต๊ะทำงานเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก ดูแลง่าย และ แตกหน่อขยายพันธุ์เองได้ แต่ถึงแม้ว่า ต้นไม้บวมน้ำเหล่านี้จะมีข้อดีหลายอย่าง แต่ก็มีอยู่น้อยชนิดนักที่จะมีหน้าตาน่ารักมุ้งมิ้งกิงก่องแก้ว อย่างเช่น เจ้า ต้นหูกระต่าย (Monilaria obconica) ที่มีรูปลักษณ์ฉีกแนวออกไปจากพืชบวมน้ำสายพันธุ์อื่นๆ เพราะเมื่อมันแตกหน่อเป็นต้นกล้า จะมีหน้าตาเหมือนหูกระต่ายสุดคิ้วท์ และเมื่อโตขึ้น ยอดใบอ่อนก็จะแตกตัวยาวขึ้นไปเรื่อยๆ จนแยกออกจากกัน คล้ายหูยาวๆ ของกระต่ายตัวการ์ตูน บั๊ก บันนี่ (Lithops Pseudotruncatella green Bunny)นั่นเองค่ะ แต่บ้างก็ว่าเหมือนชู 2 นิ้ว ที่มีความหมายถึงการให้กำลังใจ  ซึ่งเมื่อส่องกระทบกับแสงแดดมันจะกลายเป็นสีแดง

Credit by : taobao.com

ที่มาจาก mymodernmet.com

http://decor.mthai.com/garden/30360.html

น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ'ขอขอบคุณhttps://twitter.com/maju_bap/status/707485970669539328
น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ'ขอขอบคุณFwdder.com
น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ'ขอขอบคุณMall - Shopee
น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ'ขอขอบคุณFwdder.com
น่ารักจัง! 'แคคตัสหูกระต่าย' อย่างกับกำลังบอกว่า 'สู้ๆ นะ'ขอขอบคุณแต่งบ้าน - Mthai
แชร์