สวยด้วยกล้วย

ประโยชน์ต่อสุขภาพและความสวยความงามจากกล้วย http://winne.ws/n14030

658 ผู้เข้าชม
สวยด้วยกล้วย

กล้วยเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพที่ผู้หญิงทุกคนควรต้องกินมากๆ เพราะนอกจากประโยชน์ของกล้วยจะดีต่อร่างกายแล้วกล้วยยังมอบความสวยความงามให้เราได้อีกด้วยนะ

ประโยชน์ของกล้วยจะเรียกว่าครอบจักรวาลก็ยังได้เลยเพราะอย่างที่รู้กันว่ากินกล้วยจะช่วยให้ร่างกายhealthy เฮลธ์ตี้ขึ้นได้ซึ่งนอกจากสรรพคุณของกล้วยทางด้านสุขภาพแล้ว กระปุกดอทคอมก็อยากบอกสาว ๆเหลือเกินค่ะว่า กินกล้วยกันเถิด แล้วความสวยจะบังเกิดกับคุณ !

1. ช่วยให้ผิวสวยใสเปล่งปลั่ง  กล้วยเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูงมากซึ่งไฟเบอร์เหล่านี้จะช่วยดูดซับไขมัน น้ำตาล และสารพิษต่าง ๆ ในร่างกายช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ไหลลื่น นอกจากนี้กล้วยยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 3 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการผิวหนังอักเสบและบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ดังนั้นสาว ๆ ที่อยากมีผืวสวย ๆก็พยายามกินกล้วยให้ได้ทุกวันนะคะ

2. บำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ลดการเกิดริ้วรอยโพแทสเซียมในกล้วยมีส่วนช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ซึ่งเมื่อเลือดไหลเวียนดีผิวพรรณก็จะดูมีสุขภาพดีตามไปด้วย อีกทั้งสารอาหารอื่น ๆในกล้วยยังมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าและเกิดเซลล์ผิวใหม่ สาว ๆที่กินกล้วยเป็นประจำจึงมีผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอที่สำคัญกล้วยยังมีส่วนช่วยลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอรวมทั้งปกป้องผิวจากริ้วรอยต่าง ๆ ที่มีสาเหตุมาจากแสงยูวีด้วย

3. คืนความชุ่มชื้นให้ผิว  สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งแตกโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวแนะนำให้รับประทานกล้วยเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวกันอีกครั้งเนื่องจากกล้วยมีส่วนประกอบของน้ำมากถึง 75% แถมยังมีวิตามิน A ที่มีส่วนช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณอีกต่างหากดังนั้นหากไม่อยากเป็นสาวที่มีผิวแห้งแตก ก็ลองรับประทานกล้วยเป็นประจำทุกวันเลยนะคะ

4.เร่งผมยาว สารอาหารในกล้วยมีอยู่หลากหลายชนิดด้วยกันซึ่งก็ส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ในร่างกาย กระตุ้นการเกิดเซลล์ใหม่ดังนั้นสาว ๆ ที่อยากเร่งผมยาว หรือต้องการให้ผมดูดกหนากินกล้วยไปเลยค่ะแล้วจะได้ในสิ่งที่ต้องการ เพราะเมื่อเรากินกล้วยเข้าไปร่างกายก็จะดูดซึมสารอาหารมีประโยชน์จากกล้วยเข้าไปช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงผมลดผมหลุดร่วง นอกจากนี้เรายังสามารถนำกล้วยมาบดกับน้ำผึ้งแล้วนำมาหมักผมเพื่อให้ผมนุ่มสลวยได้อีกด้วยนะคะ

สวยด้วยกล้วย

5.ช่วยลดน้ำหนักโดยเฉพาะกล้วยที่ไม่หวาน  กล้วยมีวิตามิน B1 และ B2 คอยช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันอีกทั้งยังมีคาร์โบไฮเดรตชนิดดีต่อร่างกาย มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ดังนั้นเมื่อกล้วยตกเข้าไปในระบบย่อยอาหารจึงดูดซับน้ำพองตัวและช่วยทำให้ท้องรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น แถมหากกินกล้วยในตอนเช้ายังช่วยลดความอยากของหวานๆ ได้อีกด้วย เพราะความหวานของกล้วยจะเข้าไปเติมเต็มอาการอยากของหวานชนิดต่าง ๆที่สำคัญความหวานของกล้วยยังปราศจากแคลอรีอีกด้วยล่ะ

6.เป็นผลไม้ที่ดีต่อสาว ๆ ตั้งครรภ์ กล้วยเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพคุณแม่ท้องมาก ๆเลยนะคะ โดยเฉพาะถ้าเช้า ๆ คุณแม่มักจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียนและเวียนศีรษะอยู่บ่อย ๆหากกินกล้วยในมื้อเช้าจะช่วยลดอาการดังกล่าวได้ในระดับหนึ่งและคาร์โบไฮเดรตชนิดดีที่มีอยู่ในกล้วยยังช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือดของคุณแม่ช่วยลดอาการหน้ามืดได้ด้วย อ้อ !และก็แน่นอนค่ะว่าคุณประโยชน์หลากชนิดของกล้วยก็ย่อมต้องช่วยบำรุงดูแลทารกในครรภ์ไปด้วย

7.ลดอารมณ์หงุดหงิดจากอาการ มีรอบเดือน (PMS) น้ำตาลในกล้วยช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดทำให้คุณสาว ๆ ไม่หงุดหงิดง่าย ขณะที่โพแทสเซียมและวิตามินบี 6ที่อยู่ในกล้วยก็ยังช่วยฟื้นฟูร่างกายจากความอ่อนเพลียได้ จึงทำให้สาว ๆลดอาการเหวี่ยงวีนในช่วงวันนั้นของเดือนได้ด้วยนั่นเอง

8.ลดอาการบวมน้ำ อีกหนึ่งอาการมีรอบเดือน (PMS) ที่สาว ๆ ไม่ปลื้มเลยในช่วงมีประจำเดือนก็คืออาการบวมน้ำที่จู่ ๆตัวเราก็บวมโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่าย ๆด้วยการบริโภคอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงอย่างกล้วยนี่เองค่ะ

นอกจากเราจะกินกล้วยเพื่อเสริมความสวยงามให้ร่างกายแล้วยังสามารถนำกล้วยมาหมักผม มาสก์หน้าและยังใช้ประโยชน์ในด้านสุขภาพและความสวยความงามจากกล้วยได้อีกมากมาย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : kapook.com

สวยด้วยกล้วย
แชร์