5 อาหารธรรมชาติต้านมะเรฺ็ง

อาหารธรรมชาติ 5 อย่าง ที่มีฤทธิ์ต้านมะเร็ง http://winne.ws/n14033

717 ผู้เข้าชม
5 อาหารธรรมชาติต้านมะเรฺ็งorganicbook.com

อาหารต้านมะเร็งไม่จำเป็นต้องมาในรูปแบบของแคปซูล หรือธัญพืชจากเมืองนอกราคาแพงๆ เสมอไปเพราะพืชผักผลไม้ในบ้านเรานี่แหละ ที่เป็นยาชั้นดีที่จะช่วยป้องกันโรคได้สารพัดรวมไปถึงโรคที่ทุกคนกลัวอย่างโรคมะเร็งด้วย มีอาหารชนิดใดที่น่าสนใจบ้างไปดูกันค่ะ

5 อาหารธรรมชาติต้านมะเรฺ็ง

มะเขือเทศจัดเป็นผักชนิดหนึ่งที่มีสีอื่นนอกไปจากสีเขียวสีแดงขิงมะเขือเทศบ่งบอกว่ามะเขือเทศเป็นพืชที่มีคุณค่าทางสารอาหารแตกต่างไปจากผักสีเขียวตามปกติ นั่นก็คือ“ไลโคปีน” นั่นเองไลโคปีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งต่อมลูกหมากมะเร็งกระเพาะอาหาร  มะเร็งปอด เป็นต้นเพราะฉะนั้นถึงมีคำกล่าวว่า ผู้ชายให้ทานมะเขือเทศปรุงสุก(เพื่อป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก) และผู้หญิงให้ทานมะเขือเทศสด(เพื่อรับวิตามินซีมาบำรุงผิวพรรณ)

5 อาหารธรรมชาติต้านมะเรฺ็ง

กระเทียมเป็นหนึ่งในกลุ่มของผักสีขาวที่มีสารบีตาแคโรทีนช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกายให้ช่วยป้องกันมะเร็งได้ดีขึ้น งานวิจัยพบว่าการบริโภคกระเทียมช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งตับอ่อน และมะเร็งเต้านมได้

5 อาหารธรรมชาติต้านมะเรฺ็ง

ดอกอัญชัญ จัดว่าเป็นพืชตระกูลสีม่วงที่มีสารแอนโทไซยานิน ที่ช่วยป้องกันโรคเรื้อรังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ โรคมะเร็ง และเบาหวานนอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่นอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งแล้วยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นอีกด้วย

5 อาหารธรรมชาติต้านมะเรฺ็ง

สับปะรด นอกจากจะให้รสชาติหวานฉ่ำแซมเปรี้ยวที่เรียกความสดชื่นให้กับร่างกายได้ตั้งแต่ทันทีที่ทานแล้วยังเต็มไปด้วยวิตามินซี เบตาแคโรทีน และแมงกานีส ที่ช่วยป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งและยังช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

5 อาหารธรรมชาติต้านมะเรฺ็ง

ข้าวกล้อง

ความดีงามของข้าวกล้องให้อธิบายยังไงก็ไม่หมดจริงๆนอกจากจะเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต หรือแป้ง ที่ดีต่อร่างกายของเราเหมาะสำหรับใครอยากลดน้ำหนัก หรืออยากหันมาทานคลีนcleanแล้ว ยังมีวิตามินบีที่ช่วยป้องกันโรคเหน็บชาปากนกกระจอก มีเส้นใยอาหารที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ป้องกันโลหิตจางและยังลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย

 เห็นไหมล่ะคะว่าอาหารที่ช่วยต้านมะเร็ง อยู่ใกล้ๆ ตัวเราทั้งนั้น แล้วยังหาซื้อทานได้ง่ายราคาย่อมเยา ไม่มีความจำเป็นต้องไปซื้ออาหารเสริม หรือธัญพืชจากต่างประเทศก็ได้แต่ถ้าใครสะดวกหาทานแบบไหน ก็เอาตามที่สบายใจดีกว่าค่ะถือว่าเพิ่มเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่อยากจ่ายเงินเยอะแล้วกันเนอะสิ่งสำคัญคือทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้ไม่ว่าโรคไหนก็ไม่เข้ามากล้ำกรายแล้วล่ะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : สสส., มูลนิธิหมอชาวบ้าน, รังสีรักษา และมะเร็งวิทยา ฝ่ายรังสีวิทยาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ , Wattanosoth Cancer Hospital

ขอบคุณภาพประกอบ : sanook.com

แชร์