โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินแห่งสุดท้ายของปักกิ่ง หยุดเดินเครื่องแล้ว!

สำนักข่าวซินหัวรายงานโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งสุดท้ายของปักกิ่งหยุดเดินเครื่องแล้ว คาดลดการใช้ถ่านหินได้ 1.7 ล้านตัน ลดการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ได้ 91 ตัน ก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ราว 285 ตัน และฝุ่นละออง 110 ตัน http://winne.ws/n14039

753 ผู้เข้าชม
โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินแห่งสุดท้ายของปักกิ่ง หยุดเดินเครื่องแล้ว!โรงไฟฟ้าถ่านหิน (ภาพจากอินเตอร์เน็ต)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งสุดท้ายของปักกิ่งหยุดเดินเครื่องแล้ว  คาดลดการใช้ถ่านหินได้ 1.7 ล้านตัน ลดการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ได้ 91 ตัน ก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ราว 285 ตัน และฝุ่นละออง 110 ตัน

สำนักข่าวซินหัวระบุว่าโรงไฟฟ้าถ่านหินฮวงเหน็ง ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าแห่งสุดท้ายที่ยังใช้พลังงานจากถ่านหินยุติการเดินเครื่องแล้ว และถือเป็นการบรรลุเป้าหมายที่ทำให้ปักกิ่งเปนเมืองปลอดไฟฟ้าถ่านหินแห่งแรกของจีน 

โรงไฟฟ้าแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ปี1999 ตั้งอยู่ในชานเมืองทางตะวันออกของปักกิ่ง มีเครื่องเผาไหม้ถ่านหิน 5 เครื่อง ด้วยกำลังการผลิตติดตั้ง ทั้งหมด 8.4 แสนกิโลวัตต์ และความจุความร้อน 26 ล้านตารางเมตร

ตามแผนของปักกิ่งในการพัฒนาสภาพอากาศให้สะอาดซึ่งกำหนดแผนไว้ระหว่างปี 2556-2560 ปักกิ่งได้หันมาสร้างโรงไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติ 4 แห่ง และทยอยปิดโรงไฟฟ้าจากถ่านหินที่มีอยู่.....อ่านต่อที่ http://news.voicetv.co.th/world/472164.html

 

ที่มา: 
โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินแห่งสุดท้ายของปักกิ่ง หยุดเดินเครื่องแล้ว!
Beijing's last large coal-fired power plant suspends operations

แชร์