พรรคเอสพีดีของเยอรมนี เลือก มาร์ติน ชูลซ์ เป็นผู้นำพรรค

พรรคเอสพีดีของเยอรมนี เลือก มาร์ติน ชูลซ์ เป็นผู้นำพรรคอย่างเป็นทางการ ในการเลือกตั้งทั่วไปในเดือน ก.ย.นี้ http://winne.ws/n14058

1.2 พัน ผู้เข้าชม
พรรคเอสพีดีของเยอรมนี เลือก มาร์ติน ชูลซ์ เป็นผู้นำพรรค

               สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในการประชุมใหญ่พรรคประชาธิปไตยสังคม (เอสพีดี) แนวกลาง-ซ้าย ในกรุงเบอร์ลิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมลงมติเลือกนายมาร์ติน ชูลซ์ อดีตประธานรัฐสภายุโรป วัย 61 ปี ให้เป็นผู้นำพรรค ด้วยเสียงสนับสนุนเป็นเอกฉันท์ ทั้ง 605 เสียงจากบัตรดี และที่ประชุมยังส่งสัญญาณด้วยการยกมือ ต้องการให้ชูลซ์เป็นตัวแทนพรรค ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 24 ก.ย.

               ทั้งนี้ คะแนนนิยมพรรคเอสพีดีดีขึ้น นับตั้งแต่เสนอรายชื่อนายชูลซ์ เป็นผู้นำพรรคคนใหม่ เมื่อปลายเดือน ก.พ. โดยพรรคมีคะแนนนิยมดีขึ้น 10% จากผลสำรวจความนิยมของหลายสำนัก และมีสมาชิกใหม่ลงชื่อสนับสนุนอีกหลายพันคน ขณะที่นายชูลซ์ ประกาศชูนโยบายความยุติธรรมในสังคม

               อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคะแนนนิยมล่าสุดของเอสพีดี จะตามหลังพรรคสหภาพประชาธิปไตยชาวคริสเตียน (ซีดียู) แนวอนุรักษ์นิยมของนางแมร์เคิลเล็กน้อย จากผลสำรวจของเอ็มนิด แต่นายชูลซ์สามารถขึ้นครองอำนาจได้ หากเอสพีดีจับมือกับพันธมิตรการเมืองฝ่ายซ้าย ซึ่งรวมถึงพรรคลิงเค่ และพรรคกรีน

แชร์