สุดยอดพยาบาล คอยกอดปลอบให้กำลังใจผู้ป่วยที่กลัวการผ่าตัดไม่ห่าง

เหตุเกิดที่ประเทศจีน กับเหตุการณ์สุดซึ้งของพยาบาลผู้มีน้ำใจและจิตสำนึกความเป็นพยาบาลอยู่เต็มเปี่ยม http://winne.ws/n14095

1.5 พัน ผู้เข้าชม
สุดยอดพยาบาล คอยกอดปลอบให้กำลังใจผู้ป่วยที่กลัวการผ่าตัดไม่ห่างctdsb.net

เผยภาพสุดประทับใจหลังพยาบาลเข้ากอดคุณยายคนไข้ที่กลัวการผ่าตัด พร้อมพูดให้กำลังใจไม่ห่างกายจนการรักษาผ่านพ้นไปด้วยดี

หากนึกถึงห้องผ่าตัดแล้วหนีไม่พ้นที่หลายคนจะมองว่าเป็นสถานที่วังเวงและน่าหวาดกลัว แต่ถ้าจำเป็นต้องเข้าไปจริงๆ ก็คงจะดีไม่น้อยถ้ามีสักคนบอกให้เราไม่ต้องกังวลใด ๆ พร้อมสัญญาว่าจะอยู่ข้าง ๆไปจนกว่าการรักษาจะสำเร็จ เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เว็บไซต์ซีทีดีเอสบีนำเสนอเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 โดยเป็นภาพสุดประทับใจของพยาบาลหญิงรายหนึ่งเข้ากอดคุณยายที่กำลังหวาดกลัวการผ่าตัดพร้อมกับพูดให้กำลังใจผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดจนทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

สุดยอดพยาบาล คอยกอดปลอบให้กำลังใจผู้ป่วยที่กลัวการผ่าตัดไม่ห่างctdsb.net

เหตุการณ์สุดซึ้งนี้เกิดขึ้นเมื่อคุณยายเหยียน จาวเกิน วัย 82 ปีต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกหักที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองฉางจื้อ มณฑลซานซีประเทศจีน อย่างไรก็ดี ขณะที่เข้าห้องผ่าตัดเพื่อเตรียมการรักษานั้นปรากฏว่าคุณยายเกิดอาการตัวสั่นเทา พร้อมมีน้ำตาคลอเต็มเบ้าตาเนื่องจากมีความหวาดกลัวกับการรักษาที่กำลังจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้เมื่อเห็นคนไข้มีอาการดังกล่าวจ้าว ข่ายลี่ นางพยาบาลสาววัย 24 ปีซึ่งเป็นผู้ช่วยแพทย์ในการผ่าตัดครั้งนี้ได้ตัดสินใจเข้าสวมกอดคุณยายไว้ด้วยความอบอุ่น พร้อมกล่าวว่า"ไม่ต้องกลัวนะคุณยาย คิดว่าพวกเราเป็นหลานยาย ยายแค่นอนหลับสักพักพวกเราจะอยู่ข้าง ๆ ยายตลอดเวลาไม่ไปไหนแน่นอน"ซึ่งหลังจากได้รับความห่วงใยและดูแลเป็นอย่างดีแล้ว คุณยายก็รู้สึกไม่กังวลอีกต่อไปส่งผลให้การผ่าตัดในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น

สุดยอดพยาบาล คอยกอดปลอบให้กำลังใจผู้ป่วยที่กลัวการผ่าตัดไม่ห่างctdsb.net

เมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปผู้คนต่างรู้สึกอบอุ่นและประทับใจกับสิ่งที่พยาบาลรายนี้ดูแลคนไข้เป็นอย่างดีเหมือนคนในครอบครัวตนเองซึ่งเรื่องนี้ จ้าว ข่ายลี่ เปิดเผยว่า ไม่ใช่แค่เธอเท่านั้นที่ควรได้รับการยกย่องเพราะทุกคนที่โรงพยาบาลนี้ก็พร้อมจะปฏิบัติกับคนไข้ในแนวทางเดียวกับเธอเช่นเดียวกัน

ภาพจากctdsb.net

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก China Xinhua News และ Kapook.com

แชร์