สหรัฐฯและอังกฤษห้ามผู้โดยสารจากตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือนำเครื่องอิเลคทรอนิคส์ขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องบิน

รัฐบาลสหรัฐฯประกาศห้ามผู้โดยสารที่เดินทางมาจากบางประเทศในตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ประกอบด้วย จอร์แดน, อียิปต์, ซาอุดีอาระเบีย, คูเวต, โมร็อกโก, กาตาร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมทั้ง ตุรกี นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ http://winne.ws/n14114

401 ผู้เข้าชม
สหรัฐฯและอังกฤษห้ามผู้โดยสารจากตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือนำเครื่องอิเลคทรอนิคส์ขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องบิน

ทางการสหรัฐฯและอังกฤษห้ามผู้โดยสารที่เดินทางมาจากบางประเทศในตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่ เช่นโน๊ทบุ๊ค ขึ้นเครื่องบินโดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคง

รัฐบาลสหรัฐฯประกาศห้ามผู้โดยสารที่เดินทางมาจากบางประเทศในตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ประกอบด้วย จอร์แดน, อียิปต์, ซาอุดีอาระเบีย, คูเวต, โมร็อกโก, กาตาร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมทั้ง ตุรกี นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟน เช่นโน๊ทบุ๊ค หรือแท็บเล็ต เข้ามาภายในห้องโดยสารของเครื่องบินที่เดินทางเข้ามายังสหรัฐฯ โดยบอกว่าเป็นมาตรการป้องกันการก่อการร้าย 

หลังจากที่สหรัฐฯประกาศมาตรการดังกล่าวได้ไม่นาน รัฐบาลอังกฤษก็ได้ประกาศห้ามผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศ ตุรกี, เลบานอน, จอร์แดน, อียิปต์, ซาอุดีอาระเบีย และ ตูนิเซีย นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ลักษณะเดียวกันขึ้นเครื่องบินที่กำลังเดินทางเข้ามาในอังกฤษ โดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคงเช่นเดียวกัน 

มาตรการที่ออกมาเป็นผลมาจาก ข้อมูลความเสี่ยงที่กลุ่มก่อการร้ายอาจจะดัดแปลงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ ให้เป็นอาวุธระเบิดสำหรับการก่อวินาศกรรมได้ อย่างไรก็ตามผู้โดยสารยังคงสามารถนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ใส่ภายในกระเป๋าเดินทางและโหลดลงใต้เครื่องได้ 

ภาพ: AP

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/473064.htmlv

แชร์