“คำสั่ง”ของพศ.ถึงพระสังฆาธิการ”ปทุมธานี”มาจากใคร!!!

ยิ่งแว่วเสียงโทรศัพท์จาก”วัดอ้อน้อย”ต่อสายโดยตรงไปยัง พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ในวันเดียวกัน ยิ่งทำให้แต่ละก้าวย่างของ “พศ.” ตกอยู่ภายใต้แสงแห่งสปอตไลต์ฉายจับ http://winne.ws/n14129

549 ผู้เข้าชม
“คำสั่ง”ของพศ.ถึงพระสังฆาธิการ”ปทุมธานี”มาจากใคร!!!BuilderNews

หนังสือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ส่งตรงไปยัง พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

น่าสนใจ

น่าสนใจตรงที่เสนอขอให้มีการแต่งตั้ง”เจ้าอาวาส”วัดพระธรรมกายความหมายเท่ากับหมายความว่าทางพศ.ต้องการให้เจ้าคณะ “ปลด” พระวิเทศภาวนาจารย์ ออกจากตำแหน่ง”รักษาการ”

เหตุผลก็คือ

“เพื่อให้การบริหารงานของวัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ”

คำถามก็คือ เจ้าคณะจังหวัด จะเห็นด้วย หรือไม่ คำถามก็คือ เจ้าคณะอำเภอ จะเห็นด้วยหรือไม่ คำถามก็คือ เจ้าคณะตำบล จะเห็นด้วยหรือไม่  และหากไม่เห็นด้วย ทาง”พศ.”จะทำอย่างไรประเด็นที่ทางเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัดจะต้องขบคิดก็คือ

หลังจากวันที่ 10 มีนาคมมาแล้วยังมี”ปัญหา”อะไร

ในเมื่อทางวัดพระธรรมกายก็ยินยอมทำตาม “คำสั่ง”ของพระสังฆาธิการในจังหวัดครบถ้วนแม้กระทั่งเรื่อง”เสียง”ก็ทำตามแม้กระทั่งเรื่องจะพิจารณาในเรื่องพระธรรมวินัยต่อ พระไชยบูลย์ ธัมมชโย และ พระเผด็จ ทัตตชีโว ก็พร้อมยอมรับ 

“เงียบ” ไปทั้ง”คลองหลวง”

บทบาทของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)จึงกำลังได้รับการจับตามองไม่เพียงแต่จาก “ธรรมกาย”หากแม้กระทั่ง เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด ก็เงี่ยหูว่าจะ “ขยับ”อะไรอีก

ยิ่งแว่วเสียงโทรศัพท์จาก”วัดอ้อน้อย”ต่อสายโดยตรงไปยัง พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ในวันเดียวกัน ยิ่งทำให้แต่ละก้าวย่างของ “พศ.” ตกอยู่ภายใต้แสงแห่งสปอตไลต์ฉายจับ

“คำสั่ง”ของพศ.ถึงพระสังฆาธิการ”ปทุมธานี”มาจากใคร

ขอขอบคุณบทความจากมติชนออนไลน์  http://www.matichon.co.th/news/503628

แชร์