สร้างรายได้ให้คนชรา!! ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ เปิดรับสมัคร "พนักงานสูงวัย"อายุ 60 ปี เข้าเป็นพนักงานในร้านหนังสือ

เป็นข่าวดีสำหรับผู้สูงวัยที่อยู่ในวัยเกษียณที่อยากจะหารายได้เมื่อ ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ ยักษ์ใหญ่ร้านหนังสือประกาศรับสมัคร "เจ้าหน้าที่ร้านหนังสือ" อายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป หรือถ้าหากอยู่ในวัย 50-60 ปีก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ โดยวุฒิการศึกษาขั้น ม.3 ขึ้นไป http://winne.ws/n14133

1.6 พัน ผู้เข้าชม
สร้างรายได้ให้คนชรา!! ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ เปิดรับสมัคร "พนักงานสูงวัย"อายุ 60 ปี เข้าเป็นพนักงานในร้านหนังสือ

ถึงยุคที่ยืดอายุการทำงานผู้สูงวัย ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ เปิดรับสมัคร "พนักงานสูงวัย"อายุ 60 ปี เข้าเป็นพนักงานในร้านหนังสือ สร้างรายได้ให้คนชรา

เป็นข่าวดีสำหรับผู้สูงวัยที่อยู่ในวัยเกษียณที่อยากจะหารายได้เมื่อ ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ ยักษ์ใหญ่ร้านหนังสือประกาศรับสมัคร "เจ้าหน้าที่ร้านหนังสือ" อายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป หรือถ้าหากอยู่ในวัย 50-60 ปีก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ โดยวุฒิการศึกษาขั้น ม.3 ขึ้นไป และรักงานบริการ ชอบอ่านหนังสือ สามารถสอบถามรายละเอียดโทร 0-2739-8555 ต่อ 8642-8644, 08-6325-3354, 08-1358-8834

สร้างรายได้ให้คนชรา!! ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ เปิดรับสมัคร "พนักงานสูงวัย"อายุ 60 ปี เข้าเป็นพนักงานในร้านหนังสือ

สอบถามรายละเอียดโทร 0-2739-8555 ต่อ 8642-8644, 08-6325-3354, 08-1358-8834 ===

ในวัย 60 ปี หลายๆ คนยังคงมีไฟในการทำงาน หลายๆ คนยังคงต้องการอาชีพ ต้องการรายได้ไว้ใช้จุนเจือเลี้ยงดูครอบครัว

ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ได้ทดลองโครงการ โดยมีการรับเจ้าหน้าที่ร้านหนังสือ ที่เป็นผู้สูงวัย ให้เข้ามาทำงานที่สาขา พบว่า ...
.
.
พนักงานที่เป็นผู้สูงวัย มีความเต็มใจในการทำงาน มีความรับผิดชอบ เห็นคุณค่าของการแนะนำหนังสือ และการส่งมอบหนังสือดีๆ แต่ละเล่มให้กับผู้อ่าน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก นักเรียน นักศึกษา และคนทำงาน
.
ทำให้ซีเอ็ดเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ในการทำงานของเขาเหล่านั้น เป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมาก และอยากที่จะเปิดโอกาสให้เขาเหล่านั้น ได้มาร่วมงานกับร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์
.
จึงเกิดโครงการ -- อายุ 60 ปี มีไฟในการทำงาน -- เพื่อเปิดโอกาสให้ ผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป จะมากกว่า 60 ปีก็ได้ เข้ามาเป็นพนักงานร้านหนังสือ ที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์
.
อายุไม่สำคัญ ขอเพียงยังมีไฟในการทำงาน รักการอ่าน รักร้านหนังสือ อยากส่งผ่านคุณค่าของการอ่าน ให้กับเด็กๆ และคนอื่นๆ เท่านั้นก็พอครับ

สังคมไทยในปัจจุบัน สำหรับพนักงานระดับต้นๆ ที่ทำงานทางด้านธุรการ งานสนับสนุน หรืองานบริการทั่วไป เมื่อมีอายุมากขึ้น ถ้าไม่ถูกให้ออกจากการทำงาน ก็ต้องปลดเกษียณตามกฎระเบียบของบริษัท
.
ซึ่งที่จริงแล้ว ผู้สูงวัยเหล่านั้น ยังคงมีภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูตัวเอง หรือไม่ยังต้องช่วยจุนเจือครอบครัวบางส่วน ผมเชื่อว่า ในสังคมไทย เรามีผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป (อาจจะ 60 ปีขึ้นไป) ที่ยังมีไฟในการทำงาน และยังคงต้องการอาชีพ อยู่มาก
.
เพียงแต่ว่า - เราจะต้องจัดสรรงาน ที่เหมาะสมกับวัยของเขาเหล่านั้น - เพื่อให้เข้าได้ใช้ประสบการณ์ที่มีคุณค่าของเขาเหล่านั้น ให้เกิดประโยชน์ เกิดความภาคภูมิใจ และได้รายได้ส่วนหนึ่ง ตลอดจนสวัสดิการที่พอสมควร ในการเลี้ยงชีพ และดำเนินชีวิตต่อไป
.
พวกเราชาวซีเอ็ด มั่นใจว่าโครงการ - 60 ปี มีไฟในการทำงาน - ของร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ เป็นโครงการที่ดี และมีส่วนช่วยให้ผู้สูงวัย ที่ยังคงมีไฟในการทำงาน เหล่านั้น ได้มีงานที่เหมาะสมทำ
.
งานที่ร้านหนังสือ ไม่ได้หนักมากครับ เพียงแต่ต้องการ "ความเต็มใจ และความรัก" ในการทำงาน
.
ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ เคยทดลองรับพนักงานผู้สูงวัยเข้ามาทำงานจำนวนหนึ่ง พบว่า เขาเหล่านั้น มี Performance ในการทำงานที่ดีมากๆ
- มีความเต็มใจในการทำงาน เวลาที่คุณลุง คุณป้าเหล่านั้น แนะนำหนังสือแก่เด็กๆ ผมสัมผัสได้เลยว่า มันมาจากใจจริงๆ ครับ
- มีความรับผิดชอบในการทำงานที่สูงมาก ด้วยประสบการณ์ที่มีของคุณลุงคุณป้า หลายๆ ครั้ง ที่ช่วยคลี่คลายความตึงเครียดของลูกค้าได้มาก
.
คุณลุงท่านหนึ่ง ที่ทำงานที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ในช่วงโครงการทดลอง ได้เล่าประสบการณ์ ให้กับพนักงานรุ่นหลานๆ ได้รับฟัง ประมาณนี้ว่า ...
.
สำหรับเด็กๆ ที่มาทำงานที่ร้านหนังสือ อาจจะมองงานที่ร้านหนังสือว่า "เป็นงานปกติทั่วไป ที่เราต้องทำอยู่ทุกวัน แต่สำหรับลุง ลุงกลับคิดว่า งานในร้านหนังสือ เป็นงานที่ลุงอยากมาทำทุกวัน เพราะมันเป็นงาน ที่ทำให้ลุงรู้สึกถึงคุณค่าของการมีชีวิต และดำรงอยู่ของตัวเอง"
.
"คนจำนวนไม่น้อย อาจจะรู้สึกต้องมาทำงาน ทั้งๆ ที่ไม่อยากมาทำงาน คอยนับวันว่าเมื่อไหร่จะถึงวันหยุด คอยหาโอกาสที่จะลางาน แต่สำหรับลุง ลุงกลับคิดว่า "อยากทำงานทุกวัน สนุกกับงานที่ทำในแต่ละวัน จนไม่อยากให้ถึงเวลาเลิกงานเลย ไม่อยากลา ไม่อยากให้ถึงวันหยุด เพราะวันหยุด เป็นวันที่ลุงต้องอยู่บ้านอย่างเหงาๆ"
.
"คนอื่นอาจจะมองงานที่ร้านหนังสือว่า เป็นงานที่ก็แค่ก็ทำๆ ไป หากไม่พอใจก็ลาออกไปสมัครงานอย่างอื่น เพราะคุณยังคิดว่าคุณมีทางเลือกไง แต่สำหรับลุง งานที่ร้านหนังสือนี้ มันเปรียบเสมือนงานสุดท้ายในชีวิตลุง เป็นที่มั่นที่สุดท้าย ที่ลุงต้องทำมันให้ดีที่สุด"
.
*** พวกเรารู้สึกซาบซึ้งมากๆ *** จนต้องผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการให้ได้ ฝากทุกๆ ท่าน หากสบโอกาส ก็ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ด้วยนะครับ (^____^)
.
สนใจสมัครได้แล้ววันนี้เป็นต้นไป
#ซีเอ็ด #60ปีมีไฟ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/thailand/473292.html

แชร์